"Cậu nhỏ" nhất quyết "không cương" dù mới đang dậy thì!
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 17 tuổi và còn vài tháng nữa là sang tuổi 18 ạ. Cháu có một vấn đề sức khỏe mong bác tháo gỡ giúp cháu với ạ. Không hiểu vì sao "cậu nhỏ" của cháu đợt này không chịu cương lên ạ, cho dù cháu có kích thích như thế nào đi chăng nữa. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu có đang bị gì? Và có nguy hiểm lắm không ạ? Bác sĩ cho cháu một lời khuyên với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào cháu,
Việc khẳng định một nam giới bị rối loạn cương dương hay liệt dương là việc được xác định khi nam giới đó đã có qhtd và hơn nữa phải là qhtd đều đặn, tâm lý ổn định trong một thời gian tương đối dài, ít nhất từ 3 tháng trở lên, mà trong thời gian đó đa số các lần qhtd đều gặp phải hiện tượng dv khó cương cưng, không cương lên được, cương lên được nhưng rất mau xìu, hoặc cương không đủ độ cứng để giao hợp. Như vậy, nếu cháu chưa có qhtd thực sự và qhtd trong một thời gian nhất định thì không thể khẳng định tình hình bây giờ của cháu có phải là rối loạn cương dương hay không
Phần đa tình trạng rối loạn cương chỉ xuất hiện ở nam giới độ tuổi trung niên, hoặc người trẻ nhưng sức khỏe không tốt và có bệnh lý nền từ trước đó. Còn em đang trong độ tuổi dậy thì, việc tâm lý giai đoạn này thường xuyên có sự khủng hoảng, stress căng thẳng. Thêm nữa cơ thể giai đoạn này đang có sự phát triển các tuyến nội tiết và phát triển chưa hoàn thiện, cả cơ quan sinh dục cũng vậy, nên đôi lúc sẽ thấy nó hoạt động không được "trơn tru". Vì thế tôi nghĩ rằng em không cần lo lắng quá nhiều, vì càng lo lắng càng khiến tâm trạng em căng thẳng, và khi em căng thẳng thì não bộ em sẽ bị ức chế, đây là một trạng thái đối lập với sự hưng phấn tình dục, nên em khó mà đạt được khoái cảm khi đang bị ức chế tâm lý do lo lắng em ạ. Vì thế, em cứ giữ tinh thần thoải mái, tập trung học hành, rèn luyện sức khỏe. Khi nào có ham muốn thì mình mới tiến hành "giải quyết" chứ không cần bắt buộc một tuần nên "tự sướng" bao nhiêu lần. Sau này khi em có bạn gái, có vợ, mà qhtd không được thì khi đó em đi khám chuyên khoa nam học, bác sỹ sẽ kiểm tra và tư vấn cụ thể cho mình
Chúc cháu mau khỏi bệnh!