" Cậu nhỏ" nổi 2 hạt đậu dưới da thì có nguy hiểm không ?
Thưa bác sĩ,
Ở gần đầu dv mấy bữa nay em thấy có nổi lên 2 cục nhỏ như hạt đậu nằm bên dưới lớp da. Em không hề cảm thấy đau đớn cho dù có nhấn vô. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì có sao không ạ ? Có ảnh hưởng tới chuyện con cái của em về sau này không ạ ?
Em xin cảm ơn.
" Cậu nhỏ" nổi 2 hạt đậu dưới da thì có nguy hiểm không ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Thông qua nhưng thông tin được cung cấp ở trong thư, chúng tôi nhận định được rằng hiện tượng dv của em nổi hai cục nhỏ ở dưới da là tình trạng nổi hạch tại dv. Nổi hạch tại dv là hiện tượng dv xuất hiện các khối u nhỏ như hạt ngô, hạt đậu, khi sờ vào sẽ thấy cứng nhưng không có triệu chứng đau.
Thực tế, hạch là một tổ chức lympho có tác dụng giúp cơ thể phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Bình thường các hạch này sẽ nằm ẩn dưới da và không thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Khi cơ thể có dấu hiệu bị vi khuẩn tấn công, hạch sẽ sản xuất ra hàng triệu tế bào bạch cầu có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, điều này khiến cho cục hạch to lên bất thường và có thể sờ thấy hoặc nhìn thấy rõ bằng mắt thường. Do vậy, việc nổi hạch ở dv có thể là dấu hiệu cho thấy vùng cơ quan sinh dục của em đang có khả năng bị nhiễm khuẩn, viêm nhiễm.Vùng đầu dv của em bị nổi hạch có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, sùi mào gà, herpes sinh dục... Ngoài ra, hiện tượng nổi u cụ ở dv cũng có thể là dấu hiệu của các tình trạng như u bã đậu, bệnh hột xoài...
Nếu những cục nhỏ này không có sự phát triển về kích thước và tự biến mất sau một thời ngắn thì sẽ không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu cá cục nhỏ này có xu hướng phát triển lớn hơn, kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc kèm theo các triệu chứng bất thường như đau rát, tấy đỏ, nổi mụn, ngứa ngáy... ở bộ phận sinh dục thì em cần tiến hành đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp.
Bên cạnh đó, em cũng cần phải tự nâng cao ý thức phòng chống bệnh để đẩy lùi nguy cơ bệnh tật, bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất bằng các cách như thường xuyên tắm gội hàng ngày, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh dv kĩ càng, vệ sinh trước và sau khi qh ( nếu có ), dành cho mình một chế độ ăn uống khoa học ( thịt, cá, rau xanh, hoa quả…), uống đủ nước mỗi ngày, tránh xa các loại chất kích thích và đồ uống có cồn, luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày...
Chúc em và gia đình sức khỏe.
Nội dung khác
LGBT, cờ cầu vồng, cua so tinh yeu
Được phất lên lần đầu năm 1978, nhân sự kiện Ngày Tự hào Đồng tính ở San Francisco, Mỹ, giờ đây,...
11:02 - Tin tức
chăm sóc, đúng cách, sản phụ sau sinh, cửa sổ tình yêu.
Thông thường sau khi sinh thường tại cơ sở y tế 1-2 ngày sản phụ sẽ được xuất viện. Sau khi về...
11:02 - Tin tức
Gợi ý loạt trang phục giúp chị em có thân hình mũm mĩm, vòng eo mỡ thừa giấu dáng tuyệt đối
( PHUNUTODAY ) - Nhiều quý cô tròn trịa luôn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn trang phục làm...
13:56 - Tin tức
Người chết sống lại, giờ cử hành tang lễ, cửa sổ tình yêu.
Sự việc xảy ra tại Ấn Độ khi người đàn ông 20 tuổi có tên Mohammad Furgan được một bệnh viện kết...
20:02 - Tin tức
Những món kết hợp với tôm dễ biến thành "thuốc độc"
Tôm là một trong những loại hải sản được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cần tuyệt đối...
10:35 - Tin tức
học trực tuyến, học online mùa dịch Covid 19, bảo vệ mắt, trẻ học trực tuyến hiệu quả
Các chuyên gia y tế cảnh báo việc học tập thông qua các thiết bị điện tử trong nhiều giờ đồng hồ...
10:35 - Tin tức
Không thể chia tay vì nỗi sợ hãi
Em hy sinh đời em cho anh ta, vậy ai cho em hạnh phúc trọn vẹn, bố mẹ em đau lòng lắm nếu biết em...
05:05 - Tâm sự
Bố và chị gái tiết lộ bất ngờ về tân Hoa hậu Việt Nam 2020
Tại sân khấu sau đêm đăng quang, người thân của tân Hoa hậu đã có những chia sẻ vui mừng trước...
12:05 - Tin tức
7 set đồ mùa hè dễ mặc mà siêu đẹp, phù hợp cho mọi cô gái
Đừng để vấn đề chiều cao hay cân nặng khiến bạn cứ phải đau đầu với câu hỏi mặc gì bây giờ, cứ tự...
12:05 - Tin tức