" Cậu nhỏ" nổi mụn khi mới 12 tuổi có phải là do vệ sinh kém không ?
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 12 tuổi và đang mới bắt đầu dậy thì. Mấy tuần nay thì cháu để ý ở phần bìu dv của mình có nổi mụn, thỉnh thoảng có hơi gây ngứa và một vài mụn. Cháu thử nặn và hình như còn ra nhân như nặn trên mặt nữa ạ, kích cỡ mụn li ti và có vẻ đang mọc nhiều hơn. Cho cháu hỏi là liệu cháu có bị bệnh gì nguy hiểm không hay do vệ sinh hay đồ lót có vấn đề ạ? Và có nên nói với bố mẹ hoặc người thân không ? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu !
Cảm ơn cháu đã tin tưởng và chia sẻ chân thực nhưng vấn đề lo lắng, băn khoăn của mình tới trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Năm nay cháu mới 12 tuổi, một độ tuổi mà cơ thể sẽ xảy ra rất nhiều sự thay đổi cả về mặt tâm lý và sinh lý. Theo những mô tả của cháu trong thư gửi về, thì hiện tượng cháu đang gặp phải khả năng cao chỉ là dấu hiệu của tình trạng của đốm bã nhờn. Tình trạng này thường lành tính và không gây nguy hiểm cho sức khỏe, nên cháu có thể yên tâm.
Khi các bạn nam bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể sẽ bắt đầu có sự phát triển mạnh mẽ về hệ thống nội tiết tố sinh dục cũng như cơ quan sinh dục. Hoạt động này cũng sẽ kéo theo sự phát triển của tuyến bã nhờn, tuyến nội tiết của nam giới. Do đó, vùng cơ quan sinh dục của nam giới sẽ rất dễ bị tắc tuyến bã nhờn hay nội tiết nếu như vùng này không được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày hoặc nam giới mặc quần áo quá bó sát, không thấm hút mồ hôi, chưa tuột hoặc cắt bao quy đầu... Tình trạng tắc tuyến bã nhờn này là một trong những nguyên nhân chính hình thành nên đốm bã nhờn ở nam giới.
Như vậy, vấn đề mà cháu đang gặp phải hiện giờ không phải là dấu hiệu nguy hiểm đối với sức khỏe của cháu. Do đó, cháu không cần quá lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, cháu vẫn cần phải vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ mỗi ngày, thấm khô vùng bộ phận sinh dục sau mỗi lần đi tiểu tiện, mặc quần áo thoáng mát và thấm hút mồ hôi, không cạy mụn hay gãi... để hạn chế tối đa các tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra tại khu vực này. Khi xuất hiện những biểu hiện bất thường như: đau rát, ngứa, lan ra,… cháu cần phải báo cho ba mẹ biết để đến các cơ sở y tế uy tín khám và tư vấn.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !
Chồng nghiện game, cọc cằn, vũ phu, vô tâm,hay dỗi, ly hôn, cãi nhau, con nhỏ.
Anh ta nóng lên dù vì em làm sai hay lý do thế nào cũng đánh rồi ném đồ, em sợ và chán lắm. Anh...
Em là nữ.Thời gian gần đây, em phát hiện ra ngực em có nổi đường gân và nó màu tím ạ. Đường gân...
cưới vợ, em bé, bình thường, tinh dịch đồ, tinh trùng, xét nghiệm, có con, cuasotinhyeu
Em là nam, năm nay 30 tuổi, em cưới vợ được 6 tháng mà thả chưa thấy có em bé.
ngăn cản, thấp bé, chia tay, níu kéo, tôn trọng, hàn gắn, bị phản đối vì ngoại hình
Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như gia đình bạn gái em không ngăn cản bạn quen em ạ. Là do ngoại hình...
tinh trùng loãng, có con, nguyên nhân, vô sinh, thụ thai, cuasotinhyeu.
tinh trùng loãng ở nam giới có thụ thai tự nhiên được không ạ?
gắn kết, hạnh phúc, gia đình, tương lai, gần gũi, ruột thịt, yêu thương, cửa sổ tình yêu
Tôi sợ sau này con cái không có tình cảm với bố thì không thể chăm sóc tốt cho bố lúc về già. Tôi...
Nội dung khác
yêu 2 năm, dừng lại, tiếp tục, tương lai, còn yêu, không níu kéo, không có lập trường
. Nhưng em vẫn cố gắng tiếp tục mà anh ấy lại không có tí cố gắng nào ạ. Em mong anh ấy đến nhà...
17:05 - Tâm sự
chia tay, cặp đôi, Tâm sự, Sau tất cả, em chọn rời đi, im lặng, cua so tinh yeu
Em buông tay rồi đấy, anh đi đi, đừng ngoái đầu nhìn lại để những ký ức cũ không xé lòng mà nát...
19:05 - Tin tức
áo thun, sơ mi, áo đẹp, mặc đẹp, Mix đồ, cua so tinh yeu
Chỉ cần trang bị hai quần ôm màu trắng-đen và hai áo thun ôm trắng-đen, các cô nàng sẽ...
15:35 - Tin tức
Ứ dịch túi cùng: Nguyên nhân và hướng xử lý
Siêu âm ứ dịch túi cùng là tình trạng không hiếm gặp ở chị em phụ nữ, nó có nguy hểm hay không...
09:00 - Kiến thức
yêu xa, LGBT, đồng tính nữ, xinh đẹp, kết hôn, cua so tinh yeu
Từ 2 đất nước cách xa nhau cả nửa vòng trái đất, Hoàng Lài và Happer Nguyễn đã tìm thấy sự đồng...
10:02 - Tin tức
sảy thai, sảy thai liên tiếp, sẩy thai liên tiếp là gì, nguyên nhân sẩy thai liên tiếp, điều trị sẩy thai liên tiếp, cách phòng tránh sẩy thai liên tiếp.
Sẩy thai liên tiếp là tình trạng sẩy thai từ 3 lần trở lên. Thường do các nguyên nhân từ phía...
20:05 - Kiến thức
Nhờ nhanh trí, giáo viên kịp cứu một mạng người
TTO - Julia Koch hiện là một trong những niềm tự hào, cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Trường...
12:02 - Tin tức
Nông dân, làm giàu, từ nuôi bò sữa, cửa sổ tình yêu.
Tham quan mô hình chăn nuôi bò sữa của gia đình ông Dương Văn Hùng ở xã Phượng Cách (Quốc Oai),...
13:02 - Tin tức
Warren Buffett, Bill Gates, thành công, chiến lược, cửa sổ tình yêu.
Khi Bill Gates gặp Warren Buffett lần đầu tại một bữa tiệc, mẹ của ông đã mời mọi người chia sẻ...
11:02 - Tin tức