Chậm kinh 1 tuần mà chưa "yêu đương" được gì, nguyên nhân là đâu?
Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi bạn gái em chậm kinh 1 tuần và hai đứa chưa quan hệ tình dục là lý do gì vậy bác sĩ?

Chào bạn!
Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên có kinh đến ngày đầu của chu kỳ kinh tiếp theo, bình thường chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 28-32 ngày. Chậm kinh là biểu hiện bất thường ở phụ nữ, có nhiều nguyên nhân gây ra chậm kinh như mang thai, căng thẳng stress, tăng cân đột ngột, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, sử dụng chất kích thích, bệnh phụ khoa...
Trường hợp của bạn gái em đã chậm kinh 1 tuần và không có q.h.t.d với bất kỳ ai thì có thể do những nguyên nhân mà tôi nói trên. Em nên khuyên bạn gái em theo dõi thêm 2-3 tháng nếu kinh nguyệt vẫn không ra thì nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để phát hiện nguyên nhân cũng như hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra bạn gái em nên thực hiện chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, chế độ luyện tập thể dục, thể thao đều đặn để cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc 2 bạn sức khỏe!