Chậm kinh kéo dài khi đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa
Thưa bác sĩ,
Bác sĩ cho em hỏi là em có đi khám phụ khoa, các bác sĩ ở bệnh viện có báo em bị: nấm (++), trực khuẩn (+)(+++). Em đi khám và điều trị tới nay cũng gần 1 tháng rồi. Và kể từ đó em cũng chậm kinh khoảng 20 ngày rồi ạ. Em có thử que nhiều lần, có siêu âm tại bệnh viện nhưng không hề báo có thai. Bác sĩ cho em hỏi em bị như vậy thì có nguy hiểm và làm sao không ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!
Chậm kinh kéo dài khi đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Cảm ơn em đã quan tâm và chia sẻ những lo lắng, băn khoăn của mình về với chương trình của chúng tôi. Qua chia sẻ, chúng tôi biết được sau khi điều trị viêm phụ khoa được gần 1 tháng thì em bị chậm kinh đã được khoảng 20 ngày. Em đã thử que nhiều lần, siêu âm tại bệnh viện thì kết quả nhận được là không có thai. Vậy nguyên nhân khiến em bị chậm kinh là gì? Có phải là dấu hiệu nguy hiểm không? thì phần nội dung dưới đây chính là câu trả lời của chúng tôi về các vấn đề này của em.
Với những dữ kiện được cung cấp trong thư thì hiện tượng chậm kinh kéo dài của em nhiều khả năng là xuất phát từ việc sử dụng thuốc điều trị hoặc bệnh lý viêm nhiễm phần phụ mà em đã mắc phải trước đó. Chu kỳ kinh nguyệt nữ giới bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như sức khỏe thể chất, trạng thái tâm lý, chế độ ăn uống, tập luyện, thuốc điều trị... Chính vì vậy, khi sức khỏe của cơ thể em bị suy giảm, mắc bệnh, nhất là các bệnh lý về phụ khoa sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, thất thường và chậm kinh là biểu hiện thường gặp của tình trạng này. Việc dùng thuốc điều trị bệnh cũng có thể gây ra một số ảnh hưởng trực tiếp đến buồng trứng, tử cung, hoặc gián tiếp gây ảnh hưởng đến chức năng gan thận, trao đổi chất, chuyển hóa của cơ thể, từ đó dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.
Chậm kinh khi viêm phụ khoa và dùng thuốc nhưng không phải do mang thai thường sẽ không đáng ngại, tình trạng sẽ tự có cải biến nếu các vấn đề bệnh lý được điều trị triệt để và sức khỏe cơ thể được chăm sóc tốt. Vì vậy, với tình trạng chậm kinh hiện giờ, thay vì lo lắng em hãy tập trung chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn để kinh nguyệt sớm ổn định trở lại. Ngoài tuân thủ đúng liệu trình điều trị và các chỉ dẫn của bác sĩ, vệ sinh phần phụ sạch sẽ hàng ngày, em cần chú ý một số vấn đề sau: Có chế độ ăn uống khoa học, không thức khuya, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục hàng ngày, luôn tạo cho mình tâm lý thoái máu,... Những việc này sẽ giúp em tăng cường sức đề kháng của cơ cơ thể, mau khỏi bệnh và sớm ổn định kinh nguyệt.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!