Chậm kinh là do dùng thuốc hay viêm lộ tuyến gây nên?
Em chào chuyên gia! Em đang thật sự rất lo lắng về tình trạng của mình.
Chuyện là tháng trước em có kinh nguyệt vào ngày 22, vào tháng này em có quan hệ vào ngày 20 tức gần sát ngày có kinh, có sử dụng bao cao su và bao không thủng. Trong tháng này em có sử dụng thuốc kháng sinh trị viêm họng và em đang bị viêm lộ tuyến 1. Nhưng tới nay là ngày 30 em bị trễ kinh đã hơn 1 tuần. Em có thử que vào 8 ngày sau quan hệ thì cho kết quả 1 vach. Tới nay em vẫn chưa thấy kinh nguyệt dù ngực căng đau rất nhiều. Mong chuyên gia giúp em.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Em đã quan hệ mà sử dụng bao cao su mà đảm bảo bao cao su không bị thủng thì em có thể yên tâm rằng bao cao su có thể bảo vệ em tuyệt đối an toàn bởi khả năng mang thai ngoài ý muốn. Hơn nữa em đã thử que thử tha mà kết quả lên một vạch thì đã chứng minh rằng hiện tại em không  mang thai. Hiện tượng chậm kinh không chỉ do mang thai mang lại mà còn có thể là biểu hiện của nội tiết bị rối loạn.
Có thể việc em đang sử dụng thuốc để điều trị viêm họng đã làm nhịp nội tiết của em bị rối loạn từ đó khiến kinh nguyệt của em bị rối loạn. Các biểu hiện như ngực căng tức thường là biểu hiện của nội tiết bị rối loạn. Khi nội tiết bị rối loạn thì em cũng không cần quá lo lắng bởi cơ thể sẽ tự điều hòa lại. Nhưng nếu em đã dừng điều trị bằng thuốc mà tình trạng rối loạn này vẫn tiếp tục thì em nên đi khám sức khỏe sinh sản để các bác sĩ giúp em "điều" kinh trở lại
Chúc em khỏe mạnh.