Chậm kinh ở độ tuổi 16 có thể là dấu hiệu "có bầu" không?
Chào bác sĩ,
Tháng trước cháu có kinh nguyệt vào ngày 31-1. Cháu đã có bạn trái nhưng chúng cháu không hề quan hệ và chỉ có cọ xát bên ngoài vào hai ngày đó là 24-25/2. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đang độ tuổi 16-17 mà trễ kinh thì như vậy thì có thai không ạ? Vì dạo gần đây cháu dễ nổi nóng hơn bình thường ạ. Mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Chậm kinh ở độ tuổi 16 có thể là dấu hiệu "có bầu" không?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Chậm kinh ở độ tuổi 16-17 là một hiện tượng rất dễ gặp phải ở các bạn nữ ở trong độ tuổi này. Nguyên nhân gây trễ kinh bao gồm cả nguyên nhân mang thai và không mang thai. Về nguyên nhân không mang thai có thể kể đến như ăn uống thất thường, thực khuya, thường xuyên lo lắng, căng thẳng, lười vận động, tăng hoặc giảm cân đột ngột,...
Như vậy, việc cháu bị chậm kinh có thể là dấu hiệu mang thai hoặc không. Việc cháu có cị xát bên ngoài với bạn trai có làm cho cháu có thai hay không thì còn phụ thuộc vào việc khi thực hiện hành vi này các cháu có đang mặc quần áo hay không. Nếu các cháu cọ xát bên ngoài khi đang mặc quần áo thì khả năng cháu mang thai là hoàn toàn không thể, bởi tinh t.r.ù.n.g của bạn nam không thể bơi chui qua quần áo để vào trong â.m đ.ạ.o của cháu. Tuy nhiên, nếu các cháu cọ xát bộ phận sinh dục trực tiếp với nhau khi không mặc quần áo thì khả năng mang thai của cháu sẽ là có thể, song với tỷ lệ rất thấp. Sở dĩ có điều này là trong chất nhầy bạn nam tiết ra khi cọ xát với cháu cũng có chứa một ít t.i.n.h t.r.ù.n.g. Số tinh trùng này có thể dựa vào chất nhầy vùng kín của cháu tiết ra để đi vào trong â.m đ.ạ.o của cháu. Nếu gặp được trứng thì quá trình thụ thai sẽ có thể xảy ra. Còn chuyện gần đây cháu hay nổi nóng không có ý nghĩa trong việc xác định khả năng mang thai của cháu.
Như vậy, việc cháu có nguy cơ mang thai sẽ tùy thuộc vào chuyện các cháu có mặc quần áo khi thực hiện hoạt động này hay không. Xét trên thực tế, khả năng mang thai khi có cọ xát bên ngoài là rất thấp, gần như không có. Tuy nhiên, không vì thế mà cháu chủ quan. Ở độ tuổi hiện giờ của cháu, cháu nên tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức cơ bản cần thiết về sức khỏe giới tính, sinh sản, tình dục và các biện pháp phòng ngừa thai an toàn. Việc cháu có những tiếp xúc thân mật hoặc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c với bạn khác giới khi chưa nắm rõ kiến thức của những vấn đề này sẽ đem lại rất nhiều hệ lụy không tốt cho cháu về sau này.
Mong cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!