Chậm kinh sau cuộc "cọ xát" có phải là do mang thai???
Chào bác sĩ!
Em và bạn gái em đã quen nhau một khoảng thời gian khá lâu. Trước ngày đèn đỏ của bạn gái em là ngày 16/2, chúng em đã gần gũi, đụng chạm và cọ sát nhau, nhưng không có cho vào trong và không có x.u.ấ.t t.i.n.h ạ. Kinh nguyệt của bạn gái tính ra sẽ bắt đầu có vào ngày 17/2, nhưng đến nay bạn ấy đã bị trễ 8 ngày rồi. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là do bạn gái em đã mang thai rồi không ạ? Hiện hai đứa em đang rất lo lắng nên mong được bác sĩ phản hồi lại sớm ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em,
Quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c cọ xát bên ngoài có thai hay không là một vấn đề được khá nhiều các bạn trẻ quan tâm. Em đang thắc mắc rằng việc em và bạn gái chỉ có quan hệ cọ xát, không có xâm nhập vào trong thì có khiến cho bạn gái mang thai hay không. Với thắc mắc này của em, câu trả lời sẽ là có, nhưng tỷ lệ có thai là rất thấp và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.
Nếu như hai em quan hệ cọ xát bên ngoài khi vẫn đang mặc quần áo lót thì khả năng bạn gái em có thai sẽ là dường như không thể. Bởi t.i.n.h t.r.ù.n.g của nam giới khó có khả năng bơi xuyên qua quần áo để vào trong â.m đ.ạ.o, tử cung gặp trứng và thụ tinh. Quần áo được coi như là một màng chắn ngăn chặn việc t.i.n.h t.r.ù.n.g di chuyển vào trong â.m đ.ạ.o. Còn nếu như hai em quan hệ cọ xát bên ngoài không mặc đồ lót và có tiết dịch nhầy thì bạn gái em sẽ có khả năng mang thai, nhưng tỷ lệ rất thấp. Trong chất nhầy được em tiết ra ngay khi bắt đầu quan hệ thường cũng sẽ có một số lượng ít t.i.n.h t.r.ù.n.g ở trong đó. Khi chất nhầy chảy ra, cọ xát gần khu vực â.m đ.ạ.o, lúc này â.m đ.ạ.o bạn nữ cũng đã tiết ra chất nhầy, tinh trùng sẽ nhờ đó mà đi vào trong tử cung, nếu gặp được trứng quá trình thụ thai sẽ diễn ra như thường.
Trên thực tế, việc cọ xát bên ngoài rất khó có thể có thai vì còn phụ thuộc vào việc bạn nữ có đang trong thời kỳ rụng trứng hay không. Theo như em trao đổi, thời điểm hai em có quan hệ cọ xát là gần tới ngày hành kinh đã dự tính trước của bạn gái. Ở thời điểm khả năng rụng trứng sẽ là rất thấp, gần như không có. Do đó, khả năng thụ thai ở thời điểm này cũng sẽ rất thấp.
Qua những phân tích trên, có thể thấy rằng khả năng bạn gái em mang thai là rất thấp, gần như không có. Hiện tượng trễ kinh mà bạn gái gặp phải khả năng cao là do bị rối loạn kinh nguyệt, không phải đến từ việc có thai. Muốn biết chắc chắn bạn nữ nên sử dụng que thử thai hoặc xét nghiệm beta HCG để kiểm tra.
Chúc em luôn khỏe mạnh!