Chậm kinh sau khi có những tiếp xúc với bạn trai
Cách đây hai tuần em có thực hiện q.h.t.d miệng với bạn trai. Sau đó bạn trai em cũng không x.t, sau đó em cũng không sử dụng thuốc ngừa thai gì cả. Nhưng hiện tại em đang chậm kinh 10 ngày rồi mà bình thường kinh nguyệt của em khá đều đặn. Bác sĩ cho em hỏi em có thai không ạ, mong bác sĩ tư vấn cụ thể cho em, em cám ơn.

Chào em,
Thực chất q.h.t.d miệng chỉ có thể phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn chứ không thể ngăn ngừa sự lây lan của các căn bệnh lây qua đường tình dục. Về trường hợp của em, mà không có quan hệ thì không thể mang thai được em nhé. Còn về nguyên nhân chậm kinh ngoài lý do là có thai ra thì còn có một số nguyên nhân khác bên cạnh như viêm nhiễm, dùng thuốc kháng sinh, rối loạn nội tiết, căng thẳng suy nghĩ nhiều...Tình trạng này em nên theo dõi thêm, nếu chậm kinh kéo dài khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và xử trí.
Em cũng nên lưu ý hiện có khoảng 20 chứng bệnh có thể lây qua đường tình dục: Lậu, giang mai, chlamydia, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS. Tất nhiên, không phải cứ tiếp xúc là bạn sẽ bị lây bệnh tình dục, chỉ bị lây bệnh nếu đối tác mắc bệnh và bộ phận sinh dục hoặc cổ họng của đang có những vết trầy xước nhỏ hoặc vết thương hở. Em và bạn trai cũng cần trang bị thêm kiến thức về tâm sinh lý, giới tính, biện pháp tránh thai an toàn và chỉ có quan hệ khi thực sự có thể chịu trách nhiệm về hành vi của mình em nhé
Chúc em sức khỏe