Chẩn đoán bị buồng trứng đa nang sao kinh vẫn đều?
Em lập gia đình hơn năm mà vẫn chưa có con. Cách đây 2 tuần em có đi khám bác sỹ. Bác sỹ bảo là em bị đa nang buồng trứng 2 bên. Nhưng kinh nguyệt em vẫn đều theo chu kỳ 30-31 ngày/lần. Bác sỹ hẹn em ngày thứ 15 của chu kỳ đến khám lại xem có noãn không thì không thấy gì cả. Vậy em có khả năng có thai không bác sĩ?

Chào em!
Những phụ nữ bị buồng trứng đa nang thường là những người có sự gia tăng bất thường về nồng độ Testosterone và LH, những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng, nên không thể có thai được. khi chẩn đoán buồng trứng đa nang thường phải kết hợp giữa chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng như định lượng nội tiết tố, siêu âm buồng trứng. Nếu em chưa xác định được chính xác mình có bị buồng trứng đa nang hay không thì em nên đi kiểm tra lại tại các bệnh viện lớn, chuyên ngành sản phụ khoa để có kết luận cuối cùng.
Triệu chứng lâm sàng chủ yếu là kinh thưa, kinh không đều hay vô kinh là những rối loạn về kinh nguyệt thường gặp trong hội chứng buồng trứng đa nang. Đây là một trong những "biểu hiện" chính để chẩn đoán hội chứng buồng trứng đa nang. Ngoài ra người bệnh cũng hay có các dấu hiệu đi kèm như :Béo phì, rậm lông, mụn, rụng tóc.
Hiện nay chưa có phương thức điều trị đặc hiệu cho buồng trứng đa nang. Việc điều trị thay đổi theo mục đích nếu muốn điều trị vô sinh em có thể đến các bệnh viện lớn chuyên sản phụ khoa để được dùng các loại thuốc kích thích sự phát triển nang noãn. Bên cạnh các phương thức điều trị nội khoa, có thể tiến hành mổ nội soi đốt điểm trên bề mặt buồng trứng. Việc điều trị vô sinh ở phụ nữ bệnh buồng trứng đa nang thì cũng cần phải kiên trì em nhé.
Chúc vợ chồng sớm có tin vui.