Chất lượng " tinh binh" như thế nào là bình thường ?
Em chào bác sĩ ạ,
Bác sĩ cho em hỏi kết quả tinh dịch đồ của em thế này có sao không ạ ? Ly giải 30 phút, pH tinh dịch: 7.5, thể tích :4.6, tổng số tinh trùng: 110.4, mật độ: 24 triệu/ml, di động PR tiến tới 51 %,  NP không tiến tới 12 %,  im không di động 37% , tỉ lệ sống: 75 %, hình dạng bình thường :1%, tế bào lạ : 0.
Em cảm ơn bác sĩ ạ.
tinh dịch đồ, bình thường, thể tích, mật độ, tiến tới, không tiến tới, pH, dị dạng, sinh sản, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Thông thường, các giá trị bình thường của một xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ là như sau : thời gian ly giải 15-60 phút, thể tích tinh dịch ≥ 1,5 ml, pH ≥ 7,2, mật độ tinh trùng ≥ 15 triệu/ ml, đội di động PR ≥ 32%, tỷ lệ sống ≥ 58%, hình thái bình thường ≥ 4%, di động ( NP + PR) ≥ 50%, tế bào lạ ≤ 1 triệu/ml.
Như vậy, hiện tại tỉ lệ t.t bình thường là 1% đang thấp so với ngưỡng bình thường. Tình trạng tỷ lệ t.t có hình dạng bình thường < 3% được gọi là dị dạng t.t. Khi kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ lần đầu tiên có kết quả bất thường thì em nên làm kiểm tra ít nhất 2 lần cách nhau ít nhất 2 tuần giữa mỗi lần kiểm tra. Việc tỉ lệ t.t có hình dạng bình thường thấp ít nhiều cũng sẽ có sự ảnh hưởng tới khả năng tới sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, kông thể khẳng định chính xác một người nam giới có số lượng t.t thấp sẽ bị vô sinh vì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố bệnh lý của người nam và người nữ. Do đó, để đánh giá được chính xác về sức khỏe sinh sản hay khả năng có con của em về sau này thì em nên làm thêm các xét nghiệm kiểm tra khác nữa theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.
Nội dung khác
Có đáng khi phải trả tiền để tìm kiếm tình yêu?
Nhiều ứng dụng hẹn hò yêu cầu người dùng phải trả tiền để sử dụng các tính năng cao cấp. Không ít...
08:35 - Tin tức
Tình yêu là gì?
Em biết em đã làm sai rất nhiều thời gian sau em cố gắng quan tâm an ủi chăm sóc anh ấy và tránh...
05:05 - Tâm sự
phim điện ảnh Hàn, danh sách 100, phim hay nhất thập kỷ, cua so tinh yeu
“Burning”, Parasite”, “The Handmaiden” là 3 siêu phẩm màn ảnh rộng của Hàn vinh dự lọt vào danh...
17:35 - Tin tức
phụ nữ u40, Tình dục hôn nhân, bí quyết yêu, cua so tinh yeu
Đừng tưởng chỉ những cô gái trẻ trung, sexy mới khiến đàn ông mê mệt. Phụ nữ U40 vẫn có thể làm...
16:02 - Tin tức
Giáo dục giới tính cho con tuổi mới lớn: Cần đề cập những chuyện gì?, giáo dục giới tính, tuổi mới lớn, chuyện tình dục, cuasotinhyeu
Đa số phụ huynh thường cảm thấy thực sự khó khăn khi trao đổi với con về chủ đề giới tính và tình...
17:35 - Tin tức
cách chữa bệnh hôi nách, mẹo chữa hôi nách, hôi nách, cua so tinh yeu
Tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng hôi nách lại ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và giao tiếp. Hôi...
16:02 - Tin tức
Ngô Thanh Vân, chuyện tình dục, sách đầu tay, cửa sổ tình yêu.
Trong tự truyện 'Alpha Woman: Thành công ngoài vùng an toàn', Ngô Thanh Vân không chỉ...
13:02 - Tin tức
quá khứ, chấp nhận, hạnh phúc, tình cảm đủ lớn, khó khăn, dũng cảm, cua so tinh yeu
Thời gian đầu em vẫn yêu, vẫn thông cảm, em chỉ biết 2 đứa yêu nhau là đủ; Nhưng em cảm thấy khó...
10:02 - Tâm sự
đồng tính, chuyển giới, cua so tinh yeu
"Ngày học THPT, khi vừa chập chững trong bước đầu sống là chính mình, tôi đã phải gồng lên...
10:02 - Tin tức