Chất nhờn dính ở bao cao su có làm cho bạn gái có thai được không ?
Thưa bác sĩ,
Em và bạn gái em vừa có qh với nhau. Trong lúc mang bao thì em có vô tình dính chất nhờn lên bao nhưng sau đó đã lau qua sạch bằng khăn ướt với nước ạ. Vậy thì có dính thai không ạ? Với lại bạn gái em vừa hết kinh nguyệt. Lúc qh thì có ra máu sẫm màu thì có sao không bác sĩ ? Bác sĩ giải đáp sớm giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Chắc hẳn em cũng đã biết, trước khi x.tinh đầu dv của nam giới sẽ xuất ra dịch nhầy. Trong chất dịch nhầy này có chứa một lượng nhỏ t.trùng. Tuy nhiên, mật độ t.trùng trong chất nhờn này nhỏ hơn rất nhiều so với số lượng t.trùng chứa trong tinh dịch. Do đó, nếu như trước khi đeo bao em không có sự thâm nhập vào " cô bé" của bạn gái em thì nguy cơ mang thai của bạn ấy sẽ là không có. Bởi khi em dùng khăn ướt lau sạch phần chất nhờn dính trên bao cao su thì t.trùng hay chất nhờn sẽ không có dính ở trên bao nữa. Khi này, t.trùng ở trong chất nhờn sẽ còn có cơ hội nào để bơi vào trong tử cung của bạn gái em nữa. Khi t.trùng không bơi được vào trong tử cung thì cơ hội của sự thụ thai sẽ không còn nữa.
Còn về tình trạng bạn gái em bị ra máu sẫm màu sau khi qh khi vừa hết kinh không phải là một hiện tượng hiếm gặp. Nguyên nhân chủ yếu là do sau khi hết kỳ kinh nguyệt lượng máu kinh còn sót lại, khi qh các cơ tử cung co bóp làm cho lượng máu này được đẩy ra ngoài, từ đó tạo ra tình trạng ra máu sau khi qhtd như bạn gái em đã gặp phải. Tình trạng thường không kèm theo triệu chứng đau rát vùng kín và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Còn nếu hiện tượng ra máu này của bạn gái em có kèm theo các triệu chứng bất thường như đau rát vùng kín, nổi mụn, ngứa ngáy... thì nguyên nhân gây ra tình trạng này lại rất có thể là do vùng kín đã bị tổn thương, bạn gái em bị viêm nhiễm phụ khoa ( viêm â.đ, viêm cổ tử cung,...). Nếu ở trong trường hợp này thì bạn gái em cần đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và khắc phục sớm, tránh các biến chứng về sau này.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !