Chỉ có 1 bên tinh hoàn liệu có thể có con được không ?
Em chào bác sĩ !
Em muốn hỏi vấn đề liên quan đến tinh hoàn của bạn trai. Chúng em yêu nhau và có qhtd thường xuyên. Nhưng gần đây em mới để ý là bạn trai em có tinh hoàn không đều, sờ vào thì có cảm giác chỉ có một bên tinh hoàn, bên còn lại hình như không thấy. Em muốn hỏi như vậy là bạn trai em có vấn đề gì ạ? Và nó có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này không ạ?
Em xin cảm ơn!

Chào em !
Cảm ơn em đã gửi câu hỏi về chương trình của chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Như hiện tại em đang băn khoăn tại sao bạn trai có hai bên tinh hoàn không đều nhau và 1 bên hình như là không có. Bởi theo đặc trưng cấu trúc giải phẫu, sự cung cấp và hồi lưu máu khác nhau giữa 2 bên tinh hoàn thì hầu hết các đấng mày râu sẽ có sự chênh lệch ở hai bên tinh hoàn, tương tự như hai bên ngực của nữ giới vậy. Thông thường tinh hoàn trái hơi to và thấp hơn tinh hoàn phải một cách tự nhiên.
Sự chệnh lệch hau bên tinh hoàn của nam giới được coi là bất thường khi bên tinh hoàn bên này có kích thước hoặc thể tích dưới 2/3 bên còn lại. Trong trường hợp em cảm nhận một bên còn lại của bạn trai dường như không thấy, thì đây có thể là dấu hiệu của tinh hoàn ẩn. Tinh hoàn ẩn là tình trạng khi sinh ra 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn của nam giới không di chuyển xuống bìu, tinh hoàn còn nằm ở ổ bụng, bẹn hoặc chỉ xuống bìu một phần. Do vậy thường không sờ thấy tinh hoàn trong bìu. Hoặc đây cũng có thể là tình trạng thoát vị bẹn ở nam giới. Đối với trường hợp này em nên chia sẻ và khuyên bạn trai em nên đi thăm khám càng sớm càng tốt. Việc thăm khám này cũng sẽ giúp đánh giá được chính xác khả năng sinh sản của bạn trai em là như thế nào. Nếu bạn trai em thực sự bị tinh hoàn ẩn và chỉ bị một bên thì khả năng có con sẽ vẫn còn nhưng sẽ khó khăn hơn so với những người khác.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài tham khảo : Tinh hoàn ẩn - Tinh hoàn lạc chỗ.