Chỉ số beta hCG dương tính nhưng siêu âm không thấy thai
Chào bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi và đang có một vấn đề khá băn khoăn mong được bác sĩ giải đáp ạ. Khi bị chậm kinh khoảng 25 ngày em có đi xét nghiệm máu thì nhận được kết quả là beta hCG là 790.3 nhưng siêu âm đầu dò lại không thấy thai. Hiện tại em bỗng xuất hiện tình trạng ra cục máu đông và lượng máu nhiều như kinh nguyệt. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là em có thai không ạ? Và hiện tượng ra máu của em là bị sảy thai sớm hay thai ngoài tử cung ạ? Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Ra cục máu đông sau khi có kết quả xét nghiệm hCG 790.3?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Bình thường, nếu phụ nữ chưa mang thai thì nồng độ hCG ở trong máu khá là thấp, chỉ khoảng dưới 5 mIU/mL nhưng nồng độ của loại hormone này sẽ tăng lên rất nhanh khoảng từ 25 mIU/mL trở lên khi người phụ nữ đã thụ thai thành công. Theo đó, với kết quả xét nghiệm máu beta hCG 790.3 mIU/mL thì đây là một dấu hiệu chứng tỏ em đã mang thai. Tuy nhiên, với tình trạng ra máu nhiều như hiện tại thì khả năng cao là sảy thai, đây chính là lý do vì sao em lại có hiện tượng ra cục máu đông và nhiều như máu kinh nguyệt. Còn nếu thai ngoài tử cung thì thường em sẽ thấy ra máu rả rích, từ từ từng ít một, nếu ra máu ồ ạt trong thai ngoài tử cung thì đã là một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, đó là chửa ngoài tử cung vỡ. Chửa ngoài tử cung vỡ diễn biến rất nhanh, thai phụ đau bụng dữ dội, kèm ra máu, có thể dẫn đến sốc mất máu, không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
Triệu chứng ra máu khi bị sảy thai sinh hóa hay sảy thai sớm thường khá giống với hiện tượng ra máu khi hành kinh nên khiến cho khá nhiều chị em phụ nữ bị nhầm lẫn chúng với nhau.  Tuy việc sảy thai sớm không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cũng ít khi có biến chứng để lại như sót thai, sót dịch hay ảnh hưởng đến sức khỏe hay sinh sản về sau, nhưng em vẫn cần phải đi khám sớm để kiểm tra tình trạng tử cung của mình. Bên cạnh đó, thông việc tái khám này em cũng sẽ được bác sĩ cung cấp những lời khuyên tốt nhất cho việc phục hồi sức khỏe của em về sau này.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!