Chí số FSH <10IU/L là sẽ có nguy cơ buồng trứng đa nang?
Em chào các bác sĩ của cửa sổ tình yêu! Em là T.D 26 tuổi, vợ chồng em kết hôn được 2 năm đến hiện tại chưa có con (em không có tiền sử lưu sẩy hay nạo hút gì cả).Tuy nhiên chồng em công tác xa, 1 tháng về nhà được khoảng 7-10 ngày. Vợ chồng em đã đi khám hiếm muộn tại bệnh bưu điện,chồng em được bác sĩ chỉ định làm tinh dịch đồ, xét ngiệm các bệnh truyền nhiễm và được chẩn đoán là bình thường.
Em được làm các xét nghiệm như chlamidia, pap',bệnh truyền nhiễm, xét nghiệm AMH, chụp xquang tử cung vòi trứng, siêu âm tất cả đều bình thường. Riêng ngày thứ 2 chu kỳ kinh em được làm các xét nghiệm nội tiết như Lh, fsh, estradiol và prolactin thì kết quả như sau ạ : lh= 3,790 mIU/mL. Fsh= 9,03IU/L. Estradiol= 26pg/mL. Prolactin= 450,9mIU/L và được kết luận là nội tiết bình thường. Nhưng sau đó em lại được 1 bác sĩ khác của bệnh viện nói rằng chỉ số fsh của em là thấp nguy cơ buồng trứng đa nang vì bình thường giá trị fsh > 10 IU/L.
Vậy em muốn nhờ các bác sĩ tư vấn giúp em xem kết quả nội tiết của em có gì bất thường không ạ?
nội tiết, kết hôn, hiếm muộn, tinh dịch đồ, xét nghiệm, bệnh truyền nhiễm, chẩn đoán, bình thường, fsh, nguy cơ, buồng trứng đa nang, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Trong trường hợp này của em, kết quả nội tiết của em là hoàn toàn bình thường, không rõ em đi khám ở đâu mà bác sĩ lại nói rằng chỉ số FSH của em lại thấp. Bình thường chỉ số FSH ở nữ giới sẽ khoảng từ 5-12.5 IU/L, chỉ số FSH của em là 9,03IU/L nằm trong khoảng cho phép cho nên em không cần quá lo lắng em nhé. Còn việc để đánh giá em có bị buồng trứng đa nang hay không sẽ không thể dựa vào chỉ số FSH được mà nó còn phải dựa trên các triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm AMH, siêu âm buồng trứng, tử cung thì mới có thể xác định và đưa ra kết luận cuối cùng được. Quả chỉ số nội tiết mà em cung cấp thì tôi thấy mọi chỉ số trên đều bình thường, không có gì bất thường cả.
Khi chồng em và em đi khám, mọi kết quả của em đều ra bình thường thì chứng tỏ khả năng sức khỏe sinh sản của em đều hoạt động tương đối tốt, nhưng việc chậm có con của em các ở đây có lẽ là do tần suất quan hệ của 2 vợ chồng. Như em nói, 1 tháng chồng em chỉ ở nhà được 7-10 ngày, nếu những người chồng em về, các em có quan hệ với nhau nhưng lại không trùng với thời điểm trứng rụng của em thì khó có thể mang thai được. Do đó, nếu tính chất công việc và thời gian không cho em, em nên đi siêu âm canh trứng để xác định thời điểm trứng rụng, quan hệ vào đúng thời điểm đó sẽ giúp khả năng thụ thai của các em được cải thiện hơn.
Còn khi nào chồng sắp xếp được thời gian, hay các em thu xếp để có thể bên nhau nhiều hơn thì 2 người chịu khó tăng cường quan hệ với tần suất dày hơn. Việc canh trứng hay tăng cường tần suất quan hệ đều sẽ hỗ trợ và giúp các em sớm thực hiện mong muốn có con của 2 người.
Chúc 2 em sớm có tin vui!
mang thai, dùng thuốc, kháng sinh, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Cho cháu hỏi liệu có việc uống thuốc, nặn sữa non có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?
cửa sổ tình yêu, ngoại tình, tư tưởng, chat sex, đồng nghiệp, dụ dỗ, chặn liên lạc, hủy.
Sau đó em bị chồng phát hiện. Chồng em gọi cho anh ấy và vợ anh ấy. Anh ấy chặn số điện thoại của...
khó tăng cân, thức khuya, tập gym, ăn uống điều độ, hấp thu kém, chuyển hóa năng lượng cao, cuasotinhyeu
Em là nam, năm nay em 21 tuổi, em có thói quen thủ.d 2-3 lần 1 tuần, em cũng hay thức đến 11-11:...
mụn thịt, cửa mình, hậu môn, lưỡi, HPV, sùi mào gà, viêm â.đ, mụn rộp sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa, cuasotinhyeu
Một tháng nay, ở gần chỗ cửa mình và hậu môn em có 1 cái mụn thịt gây ngứa đường kính tầm 2 mm...
bệnh truyền nhiễm, hiv, điều trị, lây truyền, cuasotinhyeu
Mấy ngày nay em rất lo lắng và cảm thấy tuyệt vọng. Nếu bị hiv thật thì em sẽ rời xa mọi người...
Nội dung khác
kiêng kỵ trong tháng cô hồn tháng 7, tháng cô hồn năm 2020, tâm linh về tháng cô hồn
Bước vào ngày mùng 1 tháng 7 năm nay tức là ngày hôm nay 19/8/2020, nhiều người đã bắt đầu...
15:05 - Tin tức
tha thứ, chồng ngoại tình, chuyện vợ chồng, ngoại tình
"Tha thứ" được mô tả là hình thức tối thượng của tình yêu, bởi nó kiểm tra độ sâu sắc,...
13:35 - Tin tức
mặc đẹp, phụ kiện, Mix đồ, cách làm đẹp, thời trang, phong cách, cua so tinh yeu
Cần chi giày cao gót khi có đến 5 kiểu giày đế bệt vừa xinh vừa hợp mốt, lại mix cùng đồ gì cũng...
15:35 - Tin tức
Đi tắm, cách này, giết chết, ham muốn, cửa sổ tình yêu.
Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy mình sạch sẽ và trông thật tuyệt khi hẹn hò, nhưng 3 lỗi sai...
16:35 - Tin tức
Nguyễn Trần Trung Quân, Chủ đề đồng tính, Văn Mai Hương, Tình yêu đồng giới, Nụ hôn đồng giới,Người đồng tính, LGBT, Tự tâm, cua so tinh yeu
Những năm gần đây, LGBT pop (hay queer pop) không còn chỉ là một phân khúc rẽ nhánh hay...
11:35 - Tin tức
Thanh niên, ung thư tinh hoàn, cấp trữ tinh trùng, cửa sổ tình yêu.
Bệnh nhân có khối cứng, đặc trong bìu ở trong tinh hoàn, khi đến thăm khám mưới phát hiện ung thư...
14:35 - Tin tức
Những khó khăn về vấn đề sinh sản ở phụ nữ mắc bệnh tuyến giáp
Bệnh tuyến giáp có thể có những ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Vì thế...
09:05 - Kiến thức
Lạc nội mạc tử cung vết khâu tầng sinh môn
Nội mạc tử cung là khái niêm dùng để chỉ lớp niêm mạc bao phủ toàn bộ bề mặt phía bên trong của...
09:05 - Kiến thức
Những loại gia vị mẹ có thể nêm vào đồ ăn dặm của bé
Bắt đầu từ thời điểm ăn dặm, hằng ngày các mẹ sẽ có thêm nỗi lo mới là phải làm sao để bữa ăn của...
09:05 - Kiến thức