Chỉ số xét nghiệm tinh dịch đồ như thế nào là bình thường?
Chào bác sĩ,
Em có đi kiểm tra tinh dịch kết quả như sau thì có thể thụ thai không ạ ? Thể tích toàn bộ: 2,0ml, mật độ tinh trùng: 30triệu/ml, độ PH  : 8.0, di động tiến tới nhanh: 15%, di động tiến tới chậm: 50%, thời gian ly giải: 30phút, tỷ lệ sống : 70%, hình dạng bình thường: 20%, bạch cầu: 10x10^6/ml.
Em cảm ơn.
tinh dịch đồ, bình thường, thụ thai, thể tích, pH, mật độ, di động, ly giải, cuasotinhyeu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Tinh dịch đồ là một xét nghiệm quan trọng nhằm cung cấp các thông tin về số lượng và chất lượng t.t, qua đó có thể đánh giá khả năng sinh sản của nam giới.
Thông thường, kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ bình thường khi pH tinh dịch ≥ 7,2 , hình dạng bình thường ≥ 4%, tỉ lệ tinh trùng sống: 58% tinh trùng sống trở lên, di động tiến tới nhanh ≥32%, di động( cả nhanh và chậm) ≥ 40%,bất động(IM) ≤ 42%, thời gian ly giải : 15 - 60 phút, mật độ tinh trùng ≥ 15 triệu/ml, thể tích ≥ 1,5ml, tỷ lệ sống ≥ 58%.
Như vậy, hiện tại các chỉ số xét nghiệm của em thì tỉ lệ t.t di động tiến tới nhanh hơi thấp, lượng bạch cầu tăng hơi co so với ngưỡng bình thường. Bạch cầu tăng ở đây có thể em đang bị viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng. Em nên lưu ý tuân thủ theo chỉ định thuốc của bác sĩ nếu có và vệ sinh sạch sẽ khu vực bộ phận sinh.d. để giảm bớt tình trạng này.
Tỷ lệ tinh trùng di động tiến tới nhanh là khả năng của tinh trùng di chuyển về phía trứng. Nó còn được gọi là "chất lượng" của tinh trùng. Nó đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai vì khả năng của tinh trùng để có thể tiếp cận được trứng là bước đầu tiên trong quá trình thụ tinh. Dù có một số lượng tinh trùng cao, nhưng nếu tinh trùng không bơi đúng cách để đến được đích thì cơ hội thụ thai là rất thấp hoặc không có khả năng thụ thai.
Tinh dịch đồ là phương pháp xét nghiệm giúp các bác sĩ đưa ra những chẩn đoán sơ bộ về khả năng sinh sản của nam giới, để có cơ sở thăm khám chuyên sâu hơn và tìm ra nguyên nhân hiếm muộn – vô sinh. Chính vì vậy, tinh dịch đồ hầu hết chỉ mang tính chất là một xét nghiệm sàng lọc, không có ý nghĩa tuyệt đối. Vì vậy, để đánh giá được rõ hơn về sức khỏe sinh sản của em, em có thể làm thêm một vài xét nghiệm chuyên khoa xét nghiệm sinh thiết tinh hoàn, xét nghiệm đánh giá hormone, xét nghiệm máu…để có đánh giá chính xác hơn.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui.
đặt thuốc âm đạo, quan hệ, toa thuốc, tái khám, tình dục, viêm âm đạo, cuasotinhyeu
em đang đặt thuốc chữa viêm âm đạo, đặt 3 ngày liên tục mỗi ngày 1 viên rồi ngừng 3 ngày, đặt...
Mang thai khi chồng uống thuốc dạ dày thì có ảnh hưởng gì không ?
Chu kì kinh của em là 31 ngày, ngày 8/9 em có kinh, ngày 19/9 em và chồng có qhtd không an toàn....
tổn thương, quá khứ, thời gian tìm hiểu, vun đắp tình cảm, người phù hợp, cửa sổ tình yêu
Tôi từng đọc 1 bài báo, người ta bảo rằng những người từng bị tổn thương, họ ngại thể hiện cảm...
tổn thương, lo lắng, niềm tin, tôn trọng, chấp nhận, sai lầm, cửa sổ tình yêu
Trong thời gian quen nhau, em khá tệ với cô ấy và rồi chuyện gì đến nó cũng đến. Cô ấy nói với em...
em thử 4 que thì đều hiện 2 vạch : 1 đậm , 1 nhạt nhưng que lần 2-3 thì nhạt hơn
Có thai hay không khi bị chóng mặt sau uống thuốc tránh thai?
Chu kì kinh của em thường từ 30-32 ngày, mỗi lần kéo dài độ 3-4 ngày. Tháng 1 em và bạn trai có...
Nội dung khác
Lý do, chàng sợ ràng buộc, cửa sổ tình yêu.
Có rất nhiều lý do khiến cánh mày râu sợ phải đưa ra cam kết, song không có nghĩa là họ không sâu...
19:02 - Tin tức
Tâm sự, một chuỗi phở, gia truyền, phớ sướng, cửa sổ tình yêu.
Xuất hiện hơn 30 năm với gốc gác ban đầu từ những năm 1930, Phở Sướng là địa chỉ nhiều người Hà...
07:02 - Tin tức
Chứng xoắn tinh hoàn, điều cần cảnh giác, cửa sổ tình yêu.
Xoắn tinh hoàn là bệnh lý do tinh hoàn tự xoay quanh trục gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm...
14:02 - Tin tức
hẹn hò đầu tiên, cô gái tinh tế, đặc biệt, ngắm nghía, cua so tinh yeu
Để chuẩn bị cho buổi hẹn hò đầu tiên, chắc chắn các cô gái đã đứng trước gương hàng giờ để ngắm...
08:35 - Tin tức
Cá voi mẹ “để tang” con 17 ngày, cửa sổ tình yêu.
Vượt trên một câu chuyện về đề tài thế giới động vật, câu chuyện về cá voi Tahlequah để tang con...
17:02 - Tin tức
Con vật, tính cách, chuẩn, trắc nghiệm, cửa sổ tình yêu.
Bạn nhìn thấy con vật nào đầu tiên? Tất cả sẽ nói lên tính cách của bạn đó... Nếu bạn nhìn thấy...
08:02 - Tin tức
Yêu nhau có phải cứ "xa mặt" là "cách lòng" hay không?
Chẳng ai muốn rời xa người mình yêu nhưng đôi khi hoàn cảnh khiến hai người không thể thường...
08:32 - Tin tức
Sang chảnh hơn những thiết kế ở trên chính là đôi dép có phần quai trong suốt. Thiết kế có thể là...
13:02 - Tin tức
cấu tạo vòi trứng, cấu tạo buồng trứng, vùng tủy buồng trứng, vùng vỏ buồng trứng, nang trứng, đoạn eo, đoạn kẽ, đoạn bóng, đoạn loa, tua vòi trứng, núm buồng trứng, hoàng thẻ, nhung mao, trứng rụng
Mỗi người phụ nữ đều có hai buồng trứng, buồng trứng rất quan trọng đối với người phụ nữ. Đây là...
20:05 - Kiến thức