Chia tay một cuộc tình chỉ vì bệnh " phì đại tuyến vú " !!!
Cháu xin chào bác sĩ !
Cháu là nam giới, năm nay 28 tuổi. Từ lúc học lớp 9 , tức là lúc mới bắt đầu dậy thì cháu phát hiện hai bên đầu ngực của cháu có 2 cục hạch nhỏ bằng hạt ngô. Đến năm lớp 12 thì nó đã to bằng đầu ngón tay cái và hiện tại to hơn ngón tay cái rồi ạ. Cháu có đi khám tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đa khoa Hợp Lực, bệnh viện ung bướu Hưng Việt, Bệnh Viện chợ Rẫy... năm 2018. Tất cả các bác sĩ đều chọc sinh thiết, làm xét nghiệm và khẳng định cháu là u lành và bị phì đại tuyến vú (viêm tuyến vú). Cháu có hỏi chi phí điều trị dứt điểm thì họ bảo cháu là bệnh này là bình thường lớn lên khắc nó tự mất. Nhưng đến nay cháu đã 28 tuổi rồi, chuẩn bị tốt nghiệp đại học rồi mà thấy 2 cục hạch ở 2 đầu vú nó vẫn vậy. Nó không to lên nữa nhưng cũng không mất đi làm cháu thấy rất tự ti, không dám đi bơi lội ,đá bóng hay tập thể hình như bạn bè đồng lứa. Cháu vẫn có cảm xúc yêu với người khác giới như bình thường và đã từng có 2 bạn gái rồi nhưng họ đều chia tay cháu vì lí do tế nhị trên làm cháu rất buồn. Cháu đang là sinh viên, nhà cũng làm nông nên không có điều kiện đi phẫu thuật thẩm mỹ để trị dứt điểm 2 cục hạch kia. Cháu có hỏi nguyên nhân thì các bác sĩ họ lắc đầu không nói mà còn cười kiểu chế giễu làm cháu rất khổ sở. Cháu tiền sử không bị bệnh gì cả, mỗi ngày đều chăm thể dục thể thao (chạy bộ 10km mỗi chiều), 11h tối đi ngủ, không rượu chè gì cả, chế độ sinh hoạt của cháu tự cháu thấy rất tốt. Nhưng không hiểu sao lại bị bệnh này. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi nếu phẫu thuật thì chi phí để mổ 2 cục hạch của cháu là bao tiền ạ ?Cháu không muốn mình cứ suốt ngày tự ti, khổ sở vì căn bệnh này nữa.
Cháu xin cảm ơn !

Chào em !
Thông thường, tình trạng phì đại tuyến vú ở nam giới thường có biểu hiện là kích cỡ vòng ngực tăng lên nhiều lần, núm vú phát triển mạnh, to ra dễ nhận thấy bằng mắt thường. Khi sờ vào vùng trung tâm núm vú nhận thấy có cục u cứng, có thể di chuyển được. Nhân 2 bên vú càng to ra theo thời gian, tối đa đặt tích diện 5cm. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi hoặc cân nặng nào, tuy nhiên thường xảy ra ở lứa tuổi ấu thơ, dậy thì hoặc trưởng thành. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự mất cân bằng về tỉ lệ của hai nội tiết tố estrogen (nữ) và testosterone ( nam) trong cơ thể nam giới (nghĩa là có sự mất cân bằng về mức độ giữa hai hormone này với sự gia tăng lượng hormone estrogen cao hơn).
Phẫu thuật tuyến vú phì đại là phương thức được ứng dụng phổ biến với ưu thế trị dứt điểm vú to ở nam, tránh tái đi tái lại như cách dùng thuốc. Cắt bỏ mô thừa tăng sản, cùng với đó là triệt tiêu đường ống dẫn sữa để khắc phục hoàn toàn thể hình ngực to của bệnh nhân là nguyên tắc phẫu thuật của phì đại tuyến vú. Còn về chi phí phẫu thuật thì sẽ có sự khác nhau giữa các cơ sở y tế, thường sẽ dao động trong khoảng 30 đến 60 triệu.
Chúc em và gia đình sức khỏe !