Cho tay vào "vùng kín" để lấy cặn bẩn có đúng cách không?
Em năm nay 21 tuổi. Em và người yêu đã quan hệ tình dục được hơn một năm. Khi thấy khí hư ra bất thường em có đi khám. Lần đầu khám bác sĩ bảo em bị lộ tuyến nặng tầm 3/4 diện tích và bảo em nên đốt laze. Em rất sợ ó ảnh hưởng đến sinh sản. Vậy nên em đã uống kháng sinh và đặt thuốc.
Sau đó 2 tuần em đi khám lại nhưng ở chỗ khác. Bác sĩ bảo lộ tuyến rất bình thường với những người đã quan hệ tình dục. Và phần lộ tuyến của en chỉ còn một chút ở mép ngoài.Vậy bác sĩ bảo em nên đặt nốt chỗ thuốc là 6 ngày và 5 ngày kháng sinh. Em có đọc thông tin là khuyến cáo không nên đặt thuốc quá 14 ngày nên e đã để sau vài hôm mới đặt và uống thuốc tiếp.
Sau khi hết thuốc em cũng thấy ra ít dịch hơn và thoải mái hơn. Em không đặt thuốc đó nữa và để cách tầm 5 hôm em có đặt lady balance. Và vẫn đặt cho đến bây giờ. Em thấy vùng kín khá thoáng và không thấy dịch nữa.Nhưng lúc đặt thuốc em thỉnh thoảng có rửa sạch tay và thò vào trong móc ra thì vẫn có dịch đặc dính bết với dịch trong. Em vẫn rất lo lắng.
Và em muốn hỏi là trước khi đặt thuốc em móc hết cặn bẩn ra có sao không ? Và bác sĩ kết luận BC(++++) là gì? Em xin cảm ơn ạ

Chào em!
Nếu diện tổn thương ở cổ tử cung của em đã ổn định thì em cần đặt thuốc theo đơn của bác sĩ đầy đủ, không tự ý dừng thuốc ngang chừng vì sẽ khiến vo khuẩn kháng thuốc về sau khó điều trị.
Còn việc em thò tay vào âm đạo để lấy cặn bẩn ra là cách vệ sinh sai làm, vì em có rửa tay sạch đến mấy thì cũng không tránh hết được cầu khuẩn, liên cầu trong móng tay. Những vi khuẩn này sẽ vào trong âm đạo và gây viêm, mà liên cầu thường là vi khuẩn gây ra những bệnh lý nặng nề. Em có thế tham khảo cách vệ sinh đúng cách tại đây
Bác sĩ kết luận trong phiếu xét nghiệm là BC (++++) là đánh giá lượng bạch cầu trong tiêu bản soi tươi dịch âm đạo của em. Nó biểu hiện rằng tình trạng viêm âm đạo của em hiện nay đang là đợt cấp. Trong âm đạo của người phụ nữ bao giờ cũng có vi khuẩn có lợi và có hại. Khi hai hệ vi khuẩn này cân bằng thì âm đạo sẽ không bị viêm.
Tuy nhiên môi trường âm đạo lúc nào cũng có độ ẩm và dịch tiết nhất định nhất là vào những ngày rụng trứng dịch tiết sẽ nhiều hơn nhưng âm đạo không viêm thì dịch này sẽ không có mùi, không gây ngứa ngáy khó chịu. Ngược lại khi vi khuẩn có hại phát triển lấn át vi khuẩn có lợi thì sẽ làm âm đạo bị viêm với những biểu hiện về dịch âm đạo bất thường.
Em dùng thuốc thì ngắt nghỉ không đúng chỉ định, dùng tay đưa vào trong âm đạo lấy cặn dịch ra, khi em làm như vậy thì vô hình chung tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại kháng thuốc và lôi hết những vi khuẩn có lợi ra. Vì thế em cần khám lại phụ khoa lại và thay đổi cách vệ sinh để việc điều trị viêm được hiệu quả hơn nhé. Trong thời gian điều trị em cũng nên lưu ý kiêng quan hệ tình dục nhé
Chúc em mạnh khỏe!