Chồng đang dùng thuốc trị ho có cần phải "kiêng" chưa có con không?
Em là D. Em bị ho và em mua thuốc ngoài OpeAzitro (Azithromycin 500mg) và uống 3 viên. Sau đó chưa đỡ em đi khám và được kê đơn thuốc ( Clarithromycin 500 mg) và Methyl prednisolon ( m-Rednison4 4 mg). Hiện tại vợ chồng em đang muốn có thai thì có cần phải kiêng không bác sĩ. Nếu phải kiêng thì kiêng trong bao lâu? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.

Chào em!
Với những loại thuốc mà em sử dụng ở trên thì không có tác dụng phụ gây ra tình trạng giảm số lượng tinh trùng, hay tình trạng dị dạng tinh trùng. Tuy nhiên trong thời gian em bị bệnh thì sức khỏe giảm sút, nên có thể chất lượng tinh trùng vẫn bị ảnh hưởng phần nào. Vì thế nếu hai vợ chồng chưa có con, mà chỉ có dự định có con thôi, thì em nên lùi lại 1-2 tháng cho yên tâm em nhé. Việc có thai, rồi làm sao để con sinh ra khỏe mạnh nhất, thì nó là một quá trình rất dài, cho nên chậm lại một hai tháng tôi nghĩ cũng không phải là vấn đề quá lớn đúng không em?
Còn nếu trong trường hợp hai vợ chồng đã quan hệ, và đã có con rồi, thì như nói ở trên tác dụng phụ của thuốc không gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng nên em hoàn toàn có thể giữ con lại và theo dõi sàng lọc trong quá trình mang thai. Bất cứ trường hợp nào dù có nguy cơ hay không có nguy cơ chúng tôi đều khuyên thai phụ khi có thai nên đi sàng lọc định kỳ, bởi vì vấn đề dị tật có thể xảy ra với bất cứ thai nhi nào, nên đi kiểm tra để có hướng xử lý kịp thời.
Chúc gia đình sớm có tin vui!