Chồng mới ngừng xạ trị được 4 năm thì có nên sinh con???
Chào bác sĩ,
Chồng em năm nay 36 tuổi, từng bị K giáp đã phẫu thuật và trị xạ bằng iod 131 cách đây 4 năm. Hiện bác sĩ đang cho chồng em dùng hooc môn tuyến giáp (levosum) và không có phải xạ trị nữa. Bác sĩ cho em hỏi nếu giờ vợ chồng em sinh con thì có ảnh hưởng gì đến em bé không ạ? Rất mong được bác sĩ giải đáp giúp.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Chồng mới ngừng xạ trị được 4 năm thì có nên sinh con???
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Thực ra, không có quy định nào về việc nam giới nên đợi bao lâu sau khi điều trị K giáp thì nên có con. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất nên chờ từ 2 đến 5 năm sau khi điều trị thì nam giới mới nên nghĩ tới việc có con. Lý do là vì tinh t.r.ù.n.g có thể bị tổn thương do hóa trị hoặc xạ trị và những t.i.n.h t.r.ù.n.g này có thể bị ảnh hưởng, vì thế không nên có con trong 2 năm để bảo tốt nhất cho thai nhi. Do vậy, nếu như chồng em đã ngừng xạ trị cách đây 4 năm thì việc vợ chồng em có con là hoàn toàn có thể được.
Phẫu thuật cắt hết tuyến giáp là biện pháp điều trị thường được áp dụng cho người bệnh bị K giáp. Sau khi cắt bỏ thì người bệnh sẽ được điều trị tiếp bằng hormone thay thế. Đây cũng là phương pháp điều trị mà chồng em đang áp dụng. Thông thường, sau khi điều trị hormone thay thế đầy đủ hoàn toàn có thể sinh hoạt, lao động, sinh con. Do vậy, nếu như vợ chồng có con ở tại thời điểm này thì sức khỏe của em bé vẫn sẽ được đảm bảo an toàn như những thai nhi bình thường khác.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
thống nhất, lý do, quyết định, tôn trọng, lựa chọn tốt nhất, cửa sổ tình yêu
Cô ấy lấy lý do gia đình để đi, em thì 27 rồi mà không muốn cô ấy khổ vậy. Giờ em nên làm sao? Có...
thai 24 tuần, chỉ số thai bình thường, kích thước dạ dày, kiểm tra, ảnh hưởng, sức khỏe, sự phát triển, cuasotinhyeu
Lần thứ 2 này khi thai được 24 tuần các chỉ số thai bình thường, chỉ có điều bác sĩ nói kích...
th.d, kiềm chế, chặn tinh dịch, tinh dịch, dấu hiệu nhận biết, kiểm tra, chất lượng, tinh trùng, cuasotinhyeu
Từ năm lớp 6 đã biết th.d và thường 1 tuần dao động từ 8-9 lần không những thế cháu còn lấy tay...
HIV, dịch, kinh nguyệt, kích thích, dịch sinh dục, nguy cơ lây nhiễm, trực tiếp, vết thương hở, cuasotinhyeu
Cho em hỏi là em có q.h vớing lúc q.h với gmd thì em có sờ vào vùng kín cô ấy, nhưng chỉ ở bên...
người yêu cũ, chinh phục lại người cũ, ghen tuông mù quáng, không tin tưởng, cửa sổ tinh yêu.
Chia tay được nửa tháng rồi nhưng tụi em vẫn còn liên lạc với tư cách là bạn. Anh còn quan tâm em...
Nội dung khác
Việc cần làm trước khi mang thai, dự đinh, kế hoạch mang thai, cua so tinh yeu
Với những người dự định có em bé, nhất là lần đầu tiên làm mẹ sẽ băn khoăn cần chuẩn bị những gì...
18:02 - Tin tức
Ẩm thực, ẩm thực quanh Hà Nội, ngày gió mùa, cửa sổ tình yêu.
Những ngày giao mùa là khoảng thời gian thích hợp để bạn lên lịch thực hiện tour ẩm thực quanh Hà...
16:30 - Tin tức
Nhận biết, đồng tính, song tính, chuyển giới, cửa sổ tình yêu.
LGBT là tên viết tắt của cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ (Lesbian), đồng tính luyến...
11:02 - Tin tức
kỷ lục kết hôn, nổi tiếng mạng xã hội, cua so tinh yeu
Một nam giới ở Changsa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc được phát hiện đã kết hôn rồi ly hôn hàng...
06:33 - Tin tức
Được làm mẹ sau khi hai em gái hiến trứng và mang thai hộ
Giấc mơ có một gia đình thực sự sau 14 lần IVF thất bại của vợ chồng Sam thành sự thật sau khi...
13:05 - Tin tức
bí kíp yêu, người lụy tình yêu, không quỵ lụy tình yêu, cua so tinh yeu
Bạn là người luôn chủ động trong tình yêu? Không dám thể hiện cảm xúc của mình? Rất nhiều dấu...
18:02 - Tin tức
mâu thuẫn với cha mẹ, mâu thuẫn anh chị em, căm hận gia đình chồn, nhẫn tâm hơn cả người dưng, báo hiếu
Ai nhìn vào cũng nói không qua khỏi vì rất nặng. Nhà chồng tôi thấy thế bèn từ chối hỗ trợ chăm...
12:02 - Tâm sự
tình yêu gia đình, mâu thuẫn, sở thích cá nhân, tình yêu
Chỉ vì không hòa hợp trong sở thích cá nhân mà dẫn tới cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Phải làm...
10:05 - Tin tức
tranh dân gian, tranh làng sình hồi sinh, tranh dân gian
Để bảo tồn và khôi phục tranh dân gian trong hoàn cảnh thiếu thốn đủ bề lại là một bài toán khó...
12:05 - Tin tức