Chồng quan hệ "ngoài luồng" là vợ bị chlamydia?
Bác sĩ ơi, em mới đi xét nghiệm và kết quả dương tính với bệnh chlamydia (bệnh tình dục). Như thế có nghĩa là chồng em có quan hệ ngoài phải không ạ bác sĩ?

Chào em!
Nhiễm Chlamydia là tình trạng nhiễm khuẩn do Chlamydia tracomatis gây ra, có thể ở cơ quan sinh dục hoặc ở hệ thống cơ quan khác. Đường lây bệnh chủ yếu là qua đường tình dục, ngoài ra có thể bị lây nhiễm qua những vật dụng công cộng hay qua nguồn nước nhưng tỷ lệ lây nhiễm trong môi trường công cộng là thấp. Vì vậy không thể khẳng định chắc chắn việc em bị dương tính với chlamydia là do chồng em có quan hệ tình dục "ngoài luồng" với người khác được em nhé.
Bệnh chlamydia này rất khó phát hiện và khi em phát hiện thì cũng nên nói chuyện với chồng để chồng đi khám rồi điều trị theo đơn của bác sỹ. Người bệnh cần vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ. Thời gian điều trị bệnh, các em nên kiêng quan hệ tình dục hoặc nếu có thì cần sử dụng bao cao su.
Trong thời gian điều trị bệnh hai em nên dùng bao cao su để tránh lây nhiễm cho nhau. Chlamydia nếu không được điều trị dứt điểm sẽ dễ gây viêm nhiễm ngược dòng và biến chứng lo ngại nhất là làm dính tắc vòi trứng, ống dẫn tinh từ đó dẫn đến vô sinh, cho nên hai em hãy tích cực điều trị nhé!
Thân mến!