Chồng sử dụng chất gây nghiện gây cho vợ bệnh phụ khoa không?
Em năm nay 18 tuổi chồng em 27 tuổi bọn em quan hệ không dùng bao cao su.. dạo gần đây em thường có khi hư ra nhiều màu trắng sữa không ngứa không có mùi... và thường bị chậm kinh liệu em có bị bệnh gì không ạ.. chồng em có sử dụng chất gây nghiện ạ

Chào em!
Âm đạo phụ nữ bao giờ cũng được duy trì ổn định về độ ẩm do sự hoạt động của các tuyến tiết chất nhờn để duy trì độ PH phù hợp tránh sự phát triển mạnh của các vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Những tuyến sinh dục này hoạt động do sự tăng giảm các hoocmon sinh dục nữ nên có giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt thì chất nhờn tiết ra ít như giai đoạn vừa hết kinh nguyệt, giai đoạn tiết nhiều dịch sinh dục khi trong thời kỳ rụng trứng, hoặc trong thời kỳ sắp có kinh, khi quan hệ cũng kích thích các tuyến sinh dục này tiết chất nhờn bôi trơn âm đạo. Vì thế có thể em thấy có giai đoạn chất nhờn tiết nhiều, không ngứa, không mùi thì cũng là hiện tượng bình thường không có gì đáng lo ngại em nhé. Biểu hiện viêm âm đạo hay bệnh phụ khoa khác thường là khí hư ra nhiều, mùi hôi, màu xanh, vàng, ngứa, rát âm đạo, ra máu bất thường ngòai kỳ kinh..
Kinh nguyệt em có từ bao giờ,thường xuyên bị rối loạn hay không? mỗi lần rối loạn thì thường sớm hơn hay trễ hơn bao nhiêu ngày? Năm nay em mới 18 tuổi nên có thể vẫn đang trong giai đoạn nội tiết chưa ổn định nên hiện tượng kinh nguyệt bất thường cũng là điều dễ hiểu, nó sẽ tự ổn định trong 1 vài năm nữa. Tuy nhiên nếu có những dấu hiệu bất thường khác như thường xuyên vô kinh, chu kỳ quá dài, rong kinh rong máu,đau bụng kinh dữ đội thì em nên đi khám phụ khoa để được thăm khám và điều trị nếu cần em nhé.
Việc chồng em sử dụng chất gây nghiện thì chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của anh ấy thôi, không lây truyền sang cho em. Anh ấy chỉ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi sử dụng chung bơm kim tiêm với người nhiễm HIV, Viêm gan B, hay có quan hệ tình dục với người mắc các bệnh xã hội khác như sùi mào gà, giang mai, lậu,...thì khi đó quan hệ tình dục sẽ có thể lây truyền sang cho em. Em nên khuyên anh ấy nên từ bỏ các chât gây nghiện càng sớm càng tốt em nhé bởi nghiện ma tuý sẽ huỷ hoại người dùng nhưng cũng sẽ làm những người thân trong gia đình khốn đốn đó em
Chúc sức khỏe,