Chồng tinh trùng yếu, vợ tắc vòi trứng có thể có con tự nhiên không?
Em xin tư vấn của bác sỹ ạ, vợ chồng em cưới nhau hơn 2 năm chưa có con, 2 vợ chồng xa nhau, tháng hơn tháng gặp nhau 1 lần, 2 vợ chồng em có đi khám, chồng em kết quả tinh dịch đồ Thể tích dung dịch 2,3ml, mật độ tinh trùng là 48 tinh trùng/ ml , tổng số tinh trùng là 110,4 triệu tinh trùng. Di động tiến tới là 30%, không tiến tới 27%, không di động là 43%, tỷ lệ sống 85%, hình dạng bình thường dưới 1%, tế bào lạ dưới 1%, bác sỹ kết luận Tinh trùng 80% dị dạng đầu, còn em hạn chế bên vòi trứng trái, thông vòi phải và theo dõi polip 3mm thân tử cung, xin bác sỹ tư vấn giúp em là vợ chồng em có con tự nhiên được không hay phải dùng IUI hoặc IVF ạ, em xin chân thành cảm ơn
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi thư đến chương trình Cuasotinhyeu. Trong thư của mình, em có đề cập vấn đề mà hai vợ chồng đang gặp phải là mình đã lấy nhau 2 năm rồi nhưng không có con. Hai vợ chồng đi khám thì kết quả về sức khỏe sinh sản của cả hai đều gặp vấn đề bất thường. Chắc hẳn em đã được bác sỹ ở bệnh viện tư vấn cho rồi, tuy nhiên em vẫn chưa được tỏ tường nên mới nhờ chương trình tư vấn thêm cho mình phải không. Thực ra theo kết quả thăm khám xét nghiệm tinh dịch đồ thì số lượng tinh trùng của chồng em tốt, tuy nhiên chất lượng hơi có chút vấn đề, ở chỗ là hình dạng bình thường của tinh trùng quá thấp, chỉ 1%, trong khi tiêu chuẩn cũ là từ 15% trở lên, tiêu chuẩn mới là ít nhất từ 4 % trở lên. Khi hình dạng tinh trùng bình thường thấp thì có nghĩa là tinh trùng bất thường sẽ nhiều, mà lại dị dạng phần nhiều ở đầu tinh trùng. Đầu tinh trùng là nơi tập trung nhiều bộ phận quan trọng như mũ acrosom để ly giải màng trứng khi gặp trứng thụ thai, bên trong đầu tinh trùng chứa nhiều thành phần quan trọng, đặc biệt có ADN là bộ nhiễm sắc thể truyền cho thai nhi. Khi tinh trùng bất thường phần đầu nhiều như nhiều không bào, đầu quả lê, ít acrosom,...thì khả năng thụ thai sẽ bị giảm, thai nhi có nguy cơ gặp các yếu tố bất thường cao hơn.
Còn với em thì em bị tắc bán phần vòi trứng bên trái, thân tử cung có polyp 3mm, thực ra thì với kết quả này em có thể có con tự nhiên được, nhưng sẽ gặp đôi chút khó khăn hơn so với bình thường. Đặc biệt, nếu trứng rụng bên trái, tinh trùng có thể vào thụ thai thì có nguy cơ thai ngoài tử cung cao hơn do sau khi thụ tinh trứng sẽ khó di chuyển vào buồng tử cung. Hiện nay, nói chung tinh trạng của hai vợ chồng là có thể có thai tự nhiên được, nhưng sẽ khó và có nguy cơ gặp các vấn đề bất thường cao hơn những trường hợp khác. Nhât là việc hai vợ chồng ở xa nhau nó cũng là yếu tố cản trở việc thụ thai vì trứng chỉ rụng 1 lần trong tháng và sau khi rụng chỉ tồn tại khoảng 24h mà thôi. Do đó với tình trạng bây giờ, nếu không muốn làm thụ tinh nhân tạo hay thụ tinh ống nghiệm thì hai vợ chống có thể cứ uống thuốc, tái khám, điều trị theo y lệnh của bác sỹ, có thể siêu âm canh trứng để chủ động thời gian sinh hoạt vợ chồng. Nếu điều trị thời gian dài không có kết quả, hoặc tuổi tác của hai vợ chồng đã cao rồi, ví dụ như với em từ trên 35 tuổi, hoặc với chồng trên 40 tuổi thì nên sớm quyết định làm can thiệp hỗ trợ sinh sản, vì càng để lâu thì tỷ lệ thành công sẽ càng thấp em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!