Chồng uống 10 ngày thuốc kháng sinh nên khó có con, liệu có đúng?
Chào bác sĩ,
Thời gian trước chồng em bị tai nạn rách lòng bàn tay, có nằm viện và sử dụng thuốc kháng sinh khoảng 10 ngày. Từ lúc ra viện cho đến giờ đã hơn 3 tháng mà vợ chồng em thả mãi vẫn chưa có bầu. Em có đi bắt mạch, cắt thuốc nam thì thầy bảo là chồng em bị t.trùng yếu. Vợ chồng em đã cắt thuốc uống nhưng đến giờ vẫn chưa có em bé. Bác sĩ cho em hỏi có phải do ảnh hưởng của thuốc kháng sinh nên vợ chồng em vẫn chưa có em bé không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Khó có con vì chồng uống 10 ngày thuốc kháng sinh, liệu có đúng?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thuốc kháng sinh là loại thuốc có khả năng kìm hãm hoặc hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh cho cơ thể con người. Thông thường khi đưa kháng sinh vào cơ thể con người, loại thuốc này cần có những khoảng thời gian nhất định để phát huy tác dụng cũng như đào thải ra khỏi cơ thể. Thời gian bán thải của thuốc kháng sinh khá nhanh và nếu sử dụng trong thời gian ngắn theo đúng chỉ định thì sẽ không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của người bệnh. Cho nên việc chồng em dùng thuốc kháng sinh điều trị liên tục trong vòng 10 ngày khi nằm viện thường không phải nguyên nhân khiến cho vợ chồng em chưa có con trong suốt thời gian "thả".
Như trong thư có nói, vợ chồng em đã thăm khám đông y và chồng em được kết luận là t.trùng (T.T) yếu, thì đấy mới chính là yếu tố có thể khiến cho việc có con của hai em diễn ra khó khăn hơn, bởi T.T yếu chính là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chủ yếu là do thiếu hụt chất dinh dưỡng, làm việc và tập luyện quá sức, sử dụng những thực phẩm khiến T.T bị yếu (thuốc lá, rượu bia và đồ uống có cồn, nội tạng động vật,...), căng thẳng và lo lắng thường xuyên, mắc bệnh lý mạn tính,... Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng thuốc chồng em cũng cần phải xây dựng và áp dụng  cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh để cải thiện chất lượng T.T của mình. Ngoài ra, chồng em nên sắp xếp thời gian đi đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ nhằm xác định chắc chắn hơn về chất lượng T.T, thay vì chỉ khám và uống thuốc đông y. Nếu muốn em cũng nên dành thời gian đi thăm khám kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình để có kế hoạch sinh nở hợp lý và an toàn nhất.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!