Chu kỳ kinh không đều liệu có thể dễ dàng có thai?
Mọi người cho em hỏi với ạ.Chu kỳ kinh của em 30 ngày. Nhưng gần đến ngày em quan hệ tình dục có tháng chỉ lên 35 ngày nhưng tháng này em lại lên 40 ngày mà vẫn chưa thấy kinh. Em dùng que thử thì vẫn 1 vạch. Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến việc sinh con không ạ.
sinh sản nữ, kinh nguyệt, thăm khám,sản phụ khoa, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt bình thường của nữ giới kéo dài trong khoảng 28-32 ngày, tuy nhiên cũng có nhiều người kinh nguyệt dài hoặc ngắn hơn bình thường. Tuy nhiên với một chu kỳ kinh nguyệt rối loạn thì có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng đó, một số nguyên nhân thì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản,một số thì lại không ảnh hưởng gì. Ví dụ như với nguyên nhân là do cơ địa, di truyền, hoặc tâm lý ảnh hưởng thì mặc dù kinh nguyệt không đều trong một thời gian nào đó nhưng nếu có quan hệ tình dục đều đặn vẫn dễ dàng có thai. Ngược lại nếu kinh không đều là do nguyên nhân rối loạn hoosmon sinh dục, do bệnh lý tuyến giáp, bệnh lý tuyến yên, bệnh tiểu đường tim mạch, hay do các bệnh lý tại cơ quan sinh dục như tử cung, buồng trứng thì lại ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng sinh đẻ của chị em phụ nữ em nhé.
Do vậy bây giờ nếu em băn khoăn là kinh nguyệt của em không đều như thế thì có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản hay không, em cần đến các bệnh viện chuyên về sản phụ khoa uy tín để được thăm khám và đánh giá tình trạng bệnh của mình thông qua xét nghiệm, siêu âm và các thăm khám cận lâm sàng khác, khi đó bác sỹ sẽ đánh giá được là khả năng sinh sản của em có được tốt không, và nếu cần sẽ điều trị cho em trong những trường hợp phát hiện bất thường em nhé.
Chúc em sức khỏe!