Chu kỳ kinh nguyệt dài nên khó có thai?
Em chào chương trình. Em lấy chồng được 5 tháng nhưng chưa có con.kinh nguyệt của em có chu kỳ dài 40-50 ngày.thi thoảng vào giữa chu kì em bị ra ít máu.em đi khám ở phụ sản Hà Nội thì bác sĩ nói em chỉ bị rối loạn rụng trứng. Vì lo có vấn đề sức khỏe nên em quyết định đi khám hiếm muộn.em mới khám bước đầu tiên vào ngày 12 chu kì kinh bằng siêu âm đầu dò.bác sĩ nói không có nang trứng trội.bác sĩ hẹn ngày 2 kì kinh đi xét nghiệm nội tiết và AMH, sạch kinh 2-3 ngày kiêng quan hệ đi khám lại.theo em được biết thì sạch kinh 2-3 ngày đi để chụp tử cung vòi trứng. Em tìm hiểu thì chụp Tử cung vòi trứng có thể gây chảy máu,viêm nhiễm,một số người đi chụp không tắc mà thành tắc nên em rất sợ.em muốn hỏi bác sĩ khuyên em có nên đi khám tiếp không?
Ngày 12 không có nang trội liệu em có trứng rụng không ạ? Em muốn đi soi trứng trước 1- 2 chu kì,nhưng vào viện khám thì phải làm đúng quy trình. Trước đây khi ra máu giữa kì,cơ quan em kiểm tra sức khỏe định kì,siêu âm ổ bụng bác sĩ bảo em nang trứng to,có bầu thì đẻ không được bỏ.lúc đó em chưa hiểu gì,em thường có 4-5 ngày âm đạo ra dịch nhầy như lòng trắng trứng,15-16 ngày sau thì em có kinh.em cũng quan hệ vào khoảng thời gian đó nhưng vẫn không có kết qủa gì.chồng em đi xét nghiệm tinh trùng bình thường.xin bác sĩ cho em lời khuyên em đi khám như thế nào và em có thể bị bệnh gì không ạ?em xin cảm ơn chương trình
kinh nguyệt, có thai, trứng rụng, tử cung, vòi trứng, thụ thai, ảnh hưởng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Với chu kỳ kinh nguyệt của em dài thì khi siêu âm vào ngày 12 chưa có nang trứng nổi trội cũng là đương nhiên, vì giữa chu kỳ của em là khoảng 20-25 ngày thì cần phải siêu âm theo dõi tiếp mới có thể kết luận được có trứng phát triển hay có trứng rụng không em nhé. Hiện tượng ra máu giữa chu kỳ của em có thể là dấu hiệu báo trứng rụng, đó là sinh lý bình thường nên em yên tâm. Việc chụp tử cung vòi trứng không gây biến chứng từ không tắc thành bị tắc được em ạ, chỉ có thể gây viêm nhiễm cho phần phụ của em nếu em không được thực hiện ở những cơ sở y tế có uy tín và đảm bảo về chất lượng.
Và bác sĩ mới hẹn em đi khám lại chứ chưa có chỉ định cụ thể, nên nếu em muốn tìm được nguyên nhân khiến em khó có thai thì cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Và việc chụp tử cung vòi trứng để kiểm tra xem ống dẫn trứng có bị tắc hay không, vì đó cũng là một trong những nguyên nhân gây khó thụ thai. Vì vậy, tốt nhất em nên khám và theo dõi theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sản mới tìm được nguyên nhân và có những phương pháp hỗ trợ, hoặc những tư vấn cụ thể giúp em có thai dễ hơn.
Ngoài ra, hai vợ chồng cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, sinh hoạt điều độ để nâng cao sức khỏe trước khi mang thai. Và yếu tố tâm lý cũng khá quan trọng trong việc thụ thai, nên cả hai vợ chồng luôn luôn thật thoải mái, vui vẻ, tránh  stress ảnh hưởng đến việc thụ thai.
Chúc em sức khỏe và sớm có tin vui.