Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn bình thường có nguy hiểm?
Chào bác sĩ.
Bác sĩ cho em hỏi: năm nay em 21 tuổi. Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của em rất đều đặn 30 ngày. Nhưng 3 tháng gần đây chu kỳ đều chỉ còn 20-21 ngày tháng ít tháng nhiều. Vậy không biết có nguy hiểm không ạ?
Em cảm ơn ạ.
chu kỳ kinh, kinh nguyệt đều, chu kì, hàng tháng, nguy hiểm, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên xuất hiện đến khi bắt đầu ngày đầu của chu kỳ tiếp theo và thường là từ 28 đến 30 ngày. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp chu kỳ kinh nguyệt lặp lại dài đến 32 – 35 ngày hoặc ngắn hơn sau 21 ngày. Rối loạn kinh nguyệt là vấn đề vẫn hay gặp ở chị em phụ nữ trong mọi lứa tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt còn phản ánh tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ và bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như: vấn đề nội tiết, tâm sinh lý, môi trường sống, sinh hoạt, thời tiết, tình trạng sức khỏe…
Chu kỳ kinh nguyệt của em đang đều đặn 30 ngày nhưng sau đó lại rút ngắn hơn. Có thể là do sức khỏe của em đang không tốt hoặc có sự thay đổi nội tiết trong cơ thể dẫn đến rối loạn. Em nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress….Nếu sau 2 đến 3 tháng mà không có sự thay đổi, em có thể đến bệnh viện chuyên khoa Sản để được thăm khám và kiểm tra cho yên tâm em nhé.
Chúc em sức khỏe.