Chưa quan hệ mà "cậu nhỏ" đã có những "vết sần" không ngứa!
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 18 tuổi và chưa có quan hệ bao giờ. Dạo gần đây, cháu thấy có những vết sần trên phần da quanh thân d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Những vết sần này không có ngứa, chạm mạnh vào thì hơi đau, để bình thường thì không có vấn đề gì cả. Nốt sần bé thì tầm khoảng 1mm, lớn thì 5-6mm, sờ thì cảm nhận thấy phần da sần, gồ ghề hơn phần sa xung quanh. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị làm sao không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Chưa quan hệ mà "cậu nhỏ" đã có những "vết sần" không ngứa!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Hiện tượng thân d.ư.ơ.n.g v.ậ.t bị sần sùi khi chưa có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c không phải là một hiện tượng quá hiếm gặp ở nam giới. Nguyên nhân gây ra hiện tượng chủ yếu đến từ việc "cậu nhỏ" có những nốt mụn ẩn ở phía dưới da. Trường hợp cháu chưa có quan hệ tình dục thì nhiều khả năng những vết sần ở trên "cậu nhỏ" chỉ là những nột mụn lành tình mọc tụ lại với nhau mà thôi.
Những nốt mụn ẩn ở dưới da "cậu nhỏ" hay ở các khu vực của cơ thể chủ yếu là những loại mụn có nhân mụn nằm sâu bên trong nang lông, không gây viêm, sưng tấy hay đau nhức. Biểu hiện bên ngoài của nó chỉ là những nốt nhỏ li ti và mọc theo từng cụm. Rất khó để phát hiện loại mụn này bằng mắt thường, chi khi lấy tay sờ lên da mặt mới cảm nhận được rõ sự tồn tại của chúng. Nguyên nhân gây ra những nốt mụn này thường xuất phát từ việc vệ sinh da sơ sài không sạch sẽ, dùng xà phòng hoặc sữa tắm có tính chất tẩy rửa mạnh, ăn quá nhiều thức ăn chứa dầu mỡ, cay hay thức khuya, ngủ muộn, stress,... Bên cạnh những nguyên nhân này, thì sự mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể cũng được xem nguyên nhân gây ra mụn ẩn. Khi nội tiết tố thay đổi thất thường,  các tuyến bã nhờn sẽ sản sinh ra lượng dầu nhiều hơn, cùng với bụi bẩn và lớp da chết sẽ gây tắc lỗ chân lông gây ra mụn.
Nhìn chung, tình trạng cháu đang gặp phải không có gì phải quá lo ngại, những sẽ cần phải lưu ý hơn trong việc vệ sinh cá nhân và bộ phận sinh dục mỗi ngày. Trong thời gian này, cháu cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ mỗi ngày, thâm khô "cậu nhỏ" sau mỗi lần đi tiểu tiện. Khi rửa vùng kín không cho xà phòng hay sữa tắm vào khu vực này. Đồng thời nên lựa chọn những trang phục, đồ lót có độ thấm mồ hôi tốt, thoáng mát. Ngoài ra, cháu cũng cần phải ăn uống điều độ, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, hạn chế những đồ ăn cay nóng, chứa nhiều dầu, nhiều đường, không thức khuya,... để tình trạng hiện giờ của em mau chóng biến mất cũng như nâng cao sức khỏe.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh!