Chưa từng trễ kinh nhưng lại có túi ối trong tử cung???
Chào bác sĩ ạ,
Từ trước tới giờ em chưa từng bị trễ kinh ngày nào, chu kỳ kinh của em thường bắt đầu vào ngày 20 hàng tháng. Nhưng hôm nay mới mùng 10 em đi siêu âm để kiểm tra vết mổ cũ thì tự nhiên bị đau và lại ra kết quả có một túi ối trong tử cung 7mm. Bác sĩ cho em hỏi như vậy nghĩa là sao ạ? Kết quả như vậy là như nào ạ vì em chưa đến ngày kinh? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Chưa từng trễ kinh nhưng lại có túi ối trong tử cung???
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Túi ối còn được gọi là túi thai, đây là một túi chứa chất lỏng bao bọc toàn bộ dạ con và cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi thai nhi trong thai kỳ. Kết quả siêu âm có một túi ối trong tử cung 7mm là một dấu hiệu cho thấy là có thể em đã có thai lại và túi thai đã vào trong tử cung rồi.
Trường hợp của em không phải là bất thường. Vì bình thường với những người chu kỳ đều thì khả năng cao trứng sẽ rụng vào khoảng giữa chu kỳ. Thế nhưng, có nhiều trường hợp (khoảng 20-30%) phụ nữ có thời gian rụng trứng không theo quy luật này mà rụng vào đầu hoặc cuối chu kỳ. Nên nếu giả sử trứng của em rụng vào khoảng đầu chu kỳ, tức ngay sau khi em vừa sạch kinh chẳng hạn, khi ấy em có qhtd và thụ thai luôn thì tính đến ngày em đi siêu âm cũng được khoảng 2 tuần. Tuổi thai không tính theo ngày qhtd thụ thai, mà thường bác sỹ sẽ cộng thêm khoảng 15 ngày nữa, nên khi này thai được khoảng 4-5 tuần tuổi. Khi đó việc thấy túi thai cũng không phải không thể xảy ra. Hoặc là em có thai từ những lần qhtd trước đó, đến ngày kinh dự tính em vẫn bị ra máu, nhưng máu này không phải hành kinh mà là do máu báo thai chẳng hạn, thì em có thể sẽ bị nhầm lẫn.
Hiện trong tử cung của em mới chỉ siêu âm thấy túi ối thì tức là em có thai rồi. Tuy nhiên thai còn nhỏ, chưa có phôi thai nên em nên nghỉ ngơi và theo dõi sau 2 tuần siêu âm kiểm tra lại để xác định lại một lần nữa. Khi đó, tùy vào tình trạng thai nhi và vết mổ bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể cho em có thể giữ thai được hay không
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!