Chưa từng "yêu" mà mọc mụn ở vùng kín nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi chưa từng qhtd. Khoảng 1 tháng trước vùng kín của em đột nhiên có bất thường là m.lớn thâm và nổi mụn thành cụm nhỏ hình tròn ở mặt trong, không đau không ngứa và khí hư bình thường. Đến nay triệu chứng vẫn như thế, không có gì thay đổi. Cho em hỏi em có thể bị bệnh gì ạ?
gai sd, viêm nhiễm phụ khoa, sùi mào gà, giang mai, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Mụn mọc ở vùng kín là dấu hiệu của nhiều bệnh như sùi mào gà, mụn rộp sd, giang mai, mụn nhọt, gai sd...vì em chưa qhtd nên có thể loại trừ nguyên nhân là do các bệnh lây qua đường td gây nên. Trường hợp mọc mụn ở khu vực vùng kín có thể là nguyên nhân bệnh lý do viêm nhiễm hoặc cũng có thể do sinh lý cơ thể gây ra.
Trường hợp của em chưa qhtd và xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti có thể đó là gai sd, thường mọc ở m.lớn, m.bé, thành âm đạo. Gai sd là các tế bào gai ở phần thượng bì phát triển quá mức ở bề mặt da thành các nhú gai sờ vào sần sùi nhưng không gây đau, ngứa. Tuy gai sd này không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lại gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày, nếu trong thời gian tới em thấy các u nhú này phát triển to lên nhiều hoặc gây đau tức khó chịu thì em nên đến các bệnh viện phị sản để thăm khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra em cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày kết hợp chế độ sinh hoạt lành mạnh để cơ thể phát triển tốt nhất.
Chúc em sức khỏe!