Chưa "vào" đã "ra" có phải là đang bị "yếu" ???
Em xin chào bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi. Em đã biết thủ d.â.m từ năm 14 tuổi đến bây giờ. Em chưa lập gia đình nhưng thỉnh thoảng có đi chơi với gái m.d nhưng chưa vào đã x.tinh. Mong bác sĩ tư vấn giúp em như vậy thì có phải là em bị yếu không ạ? Và bây giờ em phải chữa trị như thế nào để cải thiện tình trạng này ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Xuất t.i.n.h sớm là hiện tượng xuất t.i.n.h được định nghĩa là sự xuất tinh xảy ra chỉ với một kích thích t.ì.n.h d.ụ.c rất nhỏ, trước, trong hoặc sau khi đưa được d.ư.ơ.n.g v.ậ.t vào được â.m đ.ạ.o người phụ nữ trong một khoảng thời gian rất ngắn, chưa đạt được thỏa mãn về tình d.ụ.c. Xuất t.i.n.h sớm là một hiện tượng thường gặp, đại đa số những người đàn ông thường trải qua ít nhất một lần xuất tinh sớm.
Thế nhưng trường hợp của em không phải dấu hiệu cho thấy em đang có bất thường về sức khỏe sinh lý. Bởi xuất t.i.n.h sớm chỉ được coi là một tình trạng bất thường về sức khỏe khi một nam giới có hoạt động quan hệ tình điều độ, liên tục ít nhất trong vòng 6 tháng nhưng liên tục gặp phải tình trạng xuất t.i.n.h sớm. Còn ở trường hợp của em thì vấn đề xuất t.i.n.h sớm chỉ là do em chưa có hoạt động tình dục điều độ, các lần quan hệ quá thưa thớt và xa nhau. Với trường hợp này thì em không cần phải tiến hành điều trị, tình trạng x.tinh sớm đa phần sẽ tự biến mất khi em có hoạt động tình d.ụ.c điều độ hơn.
Trong thời gian này, việc quan trọng đối với em đó là tập trung nâng cao sức khỏe của mình bằng chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ, phù hợp. Sức khỏe sinh lý hay khả năng tình d.ụ.c của em sẽ được nâng cao rất nhiều khi em luôn luôn có một sức khỏe tổng thể tốt và ổn định. Ngoài ra, việc chơi GMD hiện nay đang là vấn đề pháp luật nghiêm cấm, thêm vào đó, việc qhtd không lành mạnh này có thể dẫn đến việc em bị lây nhiễm một số bệnh xã hội nguy hiểm, tốt nhất về sau nên dừng lại em nhé.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!