"Cô bé" bị chảy máu sau khi "yêu bằng tay" là do đâu gây ra?
Chào bác sĩ,
Em đang có một chuyện rất mong được bác sĩ giúp đỡ ạ. Chuyện là bạn trai em có quan hệ bằng tay ngày đầu không có ra máu, lần sau có ra máu nhưng máu ít. Trong quá trình làm, bạn trai em có tác động mạnh vào â.m đ.ạ.o, em có rửa lại thì không có. Em đi tiểu thì không thấy đau và cũng không đau bụng dưới. Bác sĩ cho em hỏi em có làm sao không ạ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Trường hợp em sau khi quan hệ bằng tay với bạn trai ở lần thứ 2 bị ra máu có thể được coi là một dấu hiệu bất thường. Nguyên nhân gây chảy máu trong trường hợp này của em là do bạn trai em dùng tay tác động không đúng hoặc quá mạnh bạo, gây tổn thương cho vùng kín. Vùng da hay niêm mạc bên trong â.m đ.ạ.o thường khá mỏng và nhạy cảm, trong khi đó ngón tay lại khá cứng do cấu tạo chủ yếu với xương và da, nên chỉ cần 1 động hơi mạmh cũng có thể khiến cho vùng â.m đ.ạ.o bị tổn thương, trầy xước và chảy máu.
Khi â.m đ.ạ.o hay vùng kín bị trầy xước và tổn thương sẽ bị viêm nhiễm và lây nhiễm các bệnh lý khác. Về lâu dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và sức khỏe t.ì.n.h d.ụ.c của em. Cho nên để khắc phục tình trạng này, em cần thẳng thắn chia sẻ bạn trai và yêu cầu bạn ấy dừng việc dùng tay kích thích lại. Hoặc nếu có, em và bạn trai cần tỉ mỉ chia sẻ với nhau cách làm như thế nào để an toàn và làm một cách hết sức nhẹ nhàng, cẩn thận. Lưu ý, trước khi dùng tay tác động cần phải vệ sinh tay sạch sẽ và không để móng tay nhằm tránh viêm nhiễm do vi khuẩn được dẫn dắt vào vùng kín. Tuy nhiên, trong thời gian tới, em và bạn trai nên dừng việc quan hệ bằng tay lại để cho vùng kín của em được ổn định trở lại rồi mới tính tới các phương án tiếp theo.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!