" Cô bé" bị đau sau khi "gần gũi" với bạn trai thì có sao không ?
Chào bác sĩ,
Em và bạn trai có qh vào ngày thứ 4 em có kinh. Do vào ngày đó máu ít dần nên em nghĩ là hết rồi. Khi qh bạn em có dùng bao cao su và x.tinh trong bao. Sau đó em có ra máu 1 - 2 ngày và vùng kín cảm thấy đau và chảy dịch 1 ít . Vậy em có bị gì không và em có khả năng mang thai không ạ? Em đang rất lo lắng nên mong bác sĩ giải thích giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Thực ra, khi qh vào những ngày hành kinh tỷ lệ thụ thai ở nữ giới thường là rất thấp, gần như không có. Tuy nhiên, việc qh trong những ngày hành kinh thường không được bác sĩ khuyến khích, dù cho nó có thể giúp nữ giới giải tỏa căng thẳng và giảm đau bụng kinh. Lý do khiến cho việc qh vào ngày hành kinh không được khuyến khích là do những rủi ro nguy hiểm tiềm ẩn mà nó gây ra ngay cả khi nữ giới đã chú ý tới việc vệ sinh.
Bình thường, vào những ngày hành kinh, â.đ của phụ nữ rất nhạy cảm, dễ tổn thương, phù nề và căng. Nếu cộng thêm những tác động của quan hệ thì sẽ khiến lớp niêm mạc ở â.đ tổn thương và khiến phụ nữ bị rát sau khi qh và dễ bị viêm nhiễm â.đ. Mặt khác, niêm mạc tử cung trong những ngày hành kinh rất mỏng nên khi nữ giới qh vào những ngày này có thể khiến cho tử cung bị rách và chảy máu, nhất là những tư thế mạnh bạo. Điều này sẽ khiến cho phụ nữ dễ bị viêm niêm mạc tử cung. Đây cũng là những nguyên nhân gây ra hiện tượng ra máu và đau vùng kín, chảy dịch sau khi qh mà em đang gặp phải.
Nếu như trường hợp thi thoảng mới xảy ra, cảm giác đau vùng kín tự hết sau một thời ngăn, dịch â.đ ra không có mùi hôi bất thường... thì sẽ không quá đáng lo ngại vì sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của em. Em chỉ cần chú ý về sinh sạch sẽ vùng kín và kiêng chuyện qhtd trong vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau vùng kín mãi không thuyên giảm và kèm theo các triệu chứng khác như ngứa rát, sưng tấy, dịch â.đ có mùi bất thường... thì em cần đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Như đã trao đổi với em ngay từ đầu việc qh vào những ngày hành kinh hay ngay sau khi sạch kinh tỷ lệ thụ thai thường rất thấp. Nhưng để chắc chắn em có thể mua que thử thai về kiểm tra sau lần qh này khoảng 15 ngày.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !