"Cô bé" bị ngứa kèm theo ra khí hư lẫn máu là biểu hiện của bệnh gì ?
Chào bác sĩ !
Em là nữ, 20 tuổi. Em có q.h.t.d với bạn trai khoảng 3 tháng trước, nhưng không để bạn trai đưa sâu hẳn vào trong vì là lần đầu nên em thấy đau và sợ. Sau ngày đó thì em thấy có ra một chút máu và cảm thấy rất ngứa ở bên trong â.đ, vì thế có ra hiệu thuốc hỏi thì được bán cho một lọ dung dịch vệ sinh Woncyd 200ml về dùng và chị bán thuốc nghĩ em bị dị ứng bao cao su (lần qh đó chúng em có sử dụng bao cao su). Dùng dung dịch đó rửa thì khoảng 2-3 ngày sau em không còn thấy ngứa nữa. Khoảng 2 tháng sau thì có vài hôm bị ngứa một chút, nhưng không đáng kể, em vệ sinh sạch sẽ lại không thấy gì nữa nên không còn để ý đến nữa. Tuy nhiên vào khoảng tuần trước, em có đưa ngón tay đã rửa sạch và cắt tỉa vào để tự th.d. Khoảng 3 hôm sau (khoảng giữa chu kỳ kinh) thì em bắt đầu có hiện tượng ra huyết trắng màu đục có lẫn máu nhưng em lại không cảm thấy đau xót gì, số lượng máu trong đó không nhiều, mùi hơi tanh nồng. Việc chảy máu đó kéo dài trong khoảng 3 ngày kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín cho đến tận ngày hôm nay đã là khoảng 5 hôm. Khí hư ra nhiều hơn vào chiều tối, có lúc có xuất hiện chút khí hư vón nhỏ lại màu hồng mùi khá hôi. Vào buổi tối em cũng thấy vùng kín bị ngứa hơn và em cũng thấy số lần buồn tiểu nhiều hơn trong ngày. Hôm nay sau khi em vận động thể dục thì lại thấy bị ra chút máu. Em có theo dõi kinh nguyệt khoảng 5 tháng nay thì nó không đều như thời gian trước, mỗi tháng em đều bị trễ khoảng 4-8 ngày. Trong khoảng thời gian gần đây, em thường thức khá muộn, tâm lý hay gặp phải căng thẳng áp lực. Giờ bỗng dưng em gặp tình trạng ngứa ngáy và khí hư lẫn máu ngay giữa kì kinh như này nên em cảm thấy khá hoang mang. Hiện em chưa sắp xếp đi khám phụ khoa được nên muốn nhờ bác sĩ giải đáp hiện tại em đang gặp phải vấn đề phụ khoa gì ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ!
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em !
Thay mặt chương trình, cảm ơn em đã gửi câu hỏi về trang www.cuasotinhyeu.vn của chúng tôi. Để có thể giúp em hiểu rõ được nguyên nhân vì sao mình lại gặp hiện tượng ra khí hư bất thường kèm theo ngứa ngáy vào giữa chu kỳ kinh, thì chúng tôi sẽ đi sâu vào phân tích về vấn đề này của em trong phần nội dung chia sẻ ở dưới đây.
Dựa theo những chi tiết được mô tả trong thư, thì khả năng cao vấn đề mà em đang gặp phải có thể là tình trạng viêm â.đ. Bệnh lý này thường dẫn đến tình trạng  tiết dịch, bị ngứa và đau ở vùng kín. Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh lý này là thay đổi màu và mùi hay lượng huyết trắng, â.đ ngứa hoặc rát, đau khi qh hoặc khi đi tiểu, chảy máu â.đ nhẹ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường do qh hoặc th.d quá mạnh bạo, sử dụng dụng cụ td hoặc tay không sạch sẽ, cơ thể suy nhược, rối loạn nội tiết tố, vệ sinh không đúng cách, vệ sinh không kỹ hoặc sử dụng xà phòng để rửa vùng kín,...
Như vậy, tình trạng em đang gặp phải khả năng cao là biểu hiện của việc viêm nhiễm đường â.đ. Tuy nhiên, để có thể khẳng định được chắc chắn nhất cũng sớm điều trị khỏi được vấn đề mà mình đang gặp phải, thì tốt nhất em nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, trong thời gian này em cũng cần phải chú ý các vấn đề như vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách không thụt rửa quá sâu, thường xuyên thay băng vệ sinh trong thời kỳ đèn đỏ, không mặc quần chặt, hạn chế tối đa việc qh hoặc th.d, kết hợp với việc ăn uống điều độ và đầy đủ, không sử dụng các chất kích thích, ngủ đủ giấc và không thức khuya, luôn tạo cho mình một tâm lý vui vẻ, suy nghĩ tích cực và tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như giúp cho tình trạng viêm nhiễm này không bị tái diễn trở lại.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài tham khảo : Viêm â.đ là gì ?