"Cô bé" nên được vệ sinh như thế nào sau cuộc "ân ái"???
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 22 tuổi, đã có bạn trai và chúng cháu cũng đã có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c với nhau. Cháu có một vấn đề khá tế nhị muốn được bác sĩ tư vấn và giải đáp đó là: Sau quan hệ cháu nên vệ sinh bộ phận sinh dục nữ như thế nào để cho an toàn và sạch sẽ? Vì cháu nghe nhiều người nào nếu không biết cách vệ sinh sẽ rất dễ bị viêm sau quan hệ ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu,
Trên thực tế, các bệnh lây qua đường t.ì.n.h d.ụ.c cũng như các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục có thể xuất hiện một cách nhanh chóng nếu như các cặp đôi không vệ sinh sau khi quan hệ đúng cách. Việc vệ sinh sau mỗi lần quan hệ không chỉ giúp cháu cảm thấy sạch sẽ, dễ chịu mà còn giúp cháu bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như người yêu của mình.
Đối các bạn nữ, trước khi vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ cần phải rửa tay sạch sẽ. Vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín với dung dịch vệ sinh dành cho phụ nữ rồi lau thật khô để tránh các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa, đường tiết niệu.Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ bằng nước ấm là tốt nhất. Cháu nên dùng nước ấm rửa âm hộ và hậu môn của mình từ trước ra sau trong quá trình vệ sinh bộ phận sinh dục của mình. Lưu ý cháu tuyệt đối không được thụt rửa sâu vào trong â.m đ.ạ.o. Bởi việc này có thể dẫn đến mất sự cân bằng tự nhiên của vi khuẩn bảo vệ â.m đ.ạ.o và khiến cháu dễ nhiễm trùng hơn. Â.m đ.ạ.o có khả năng tự làm sạch nên sau khi quan hệ cháu chỉ cần rửa bên ngoài âm hộ chứ không cần thụt rửa vào bên trong.
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe!