"Cô bé" nổi u cục bất thường mặc dù chưa từng nếm qua "trái cấm"
Thưa bác sĩ,
Khoảng hai ngày nay, em bị thấy một cục cứng gì đó ở phần trên dương.v, khu vực lông mu. Cục này khi em sờ vào thấy đau, mặc quần chật cử động là dễ bị đau. Gần đây em không có qhtd với bạn gái. Bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân của xuất hiện cục đó là gì ạ ? Và em có thể khắc phục nó bằng cách nào ạ ? Mong được bác sĩ phản hồi sớm.
Em xin cảm ơn.
Không quan hệ mà vùng mu vẫn bị nổi cục cứng, do đâu ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Trường hợp nam giới bị nổi cục cứng ở vùng bộ phận sinh dục, khu vực lông mu thường là triệu chứng điển hình của bệnh viêm nang lông, viêm tuyến bã. Khi gặp phải bệnh lý này, nam giới sẽ thấy vùng bộ phận sinh dục, vùng mu xuất hiện các cụm mụn nhỏ màu đỏ hoặc mụn bọc phát triển xung quanh nang lông và có khối sưng lên. Các mụn và khối cứng này khi xuất hiện sẽ kèm theo các triệu chứng ngứa rát, đau khi chạm vào. Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này thường do thực hiện vệ sinh không sạch sẽ, mặc đồ lót bó sát, không thông thoáng, không có độ thấm hút mồ hôi, khiến bít tắc lỗ chân lông và hình thành nên các nốt mụn cứng ở vùng kín.
Đối với trường hợp của em hiện giờ, em cần thực hiện việc vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày bằng nước ấm, không dùng xà phòng hay sữa tắm để rửa vùng kín, không gãi hay cạy các nốt mụn. Tuyệt đối không nên mặc các loại quần lót bó sát, cần chọn những quần lót thoáng mát, có độ thấm hút mồ hôi tốt. Bổ sung chế độ ăn uống hợp lý, ăn tăng cường nhiều rau xanh và trái cây tươi, nên hạn chế tối đa việc ăn đồ ăn sẵn, đồ cay và nóng. Bệnh viêm nang lông sinh dục dễ dàng ngăn ngừa bằng cách vệ sinh và chăm sóc đúng cách. Em có thể yên tâm. Tuy nhiên, nếu như đã áp dụng theo các hướng dẫn vừa rồi mà tình trạng nổi cụ cứng vẫn không hết và có xu hướng kéo dài hoặc tăng nặng lên thì em cần đi đến các cơ sơ y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Bởi có một số bệnh lây truyền qua đường t.d nhất định có thể trông giống với vết sưng của viêm nang lông vùng kín hoặc mụn vùng kín, chẳng hạn như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, viêm bao quy đầu...
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !