"Cô bé" ra dịch như "lòng trắng trứng" sau quan hệ "không bao"!
Chào các bác sĩ,
Trước đây, em đã từng quan hệ nhiều lần rồi nhưng toàn dùng bao cao su. Gần đây, em mới có quan hệ mà không dùng biện pháp bảo vệ. Sau khi quan hệ xong một lúc, khi đi rửa em thấy vùng kín có dịch màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị làm sao không ạ? Bình thường kinh nguyệt của em không đều nên em không tính chính xác được ngày rụng trứng. Bác sĩ cho em hỏi hiện tượng đó có làm giảm khả năng thụ thai khi em có x.u.ấ.t t.i.n.h vào trong không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ đã giải đáp.

Chào em,
Đọc những thông tin em gửi về, chúng tôi khẳng định với em rằng hiện tượng mà em gặp phải là hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làm giảm khả năng thụ thai của em. Chất dịch màu trắng trong như lòng lòng trắng trứng tiết ra từ vùng kín mà em nói tới thực chất chính là dịch tiết â.m đ.ạ.o hay còn gọi là khí hư.
Khí hư hay dịch tiết âm đ.ạ.o là một chất dịch màu trắng hoặc trắng trong, khi sờ vào có cảm giác hơi nhờn, hơi keo như lòng trắng trứng, không có mùi hôi. Dịch tiết này có tác dụng làm ướt âm đạo nhằm chống lại những vi khuẩn gây hại xâm nhập vào vùng kín, tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và là chất bôi trơn khi quan hệ, tạo khoái cảm cho cả 2. Khí hư sẽ gia tăng trong những ngày rụng trứng, và có thể còn thấy ra dịch nhầy cổ tử cung, là một loại dịch trắng trong, keo đặc. Khi thấy chất dịch này thường là dấu hiệu cho thấy thời điểm rụng trứng cận kề, quan hệ sẽ tăng khả năng thụ thai. Chất nhầy màu trắng trong xuất hiện sau khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c có thể là do t.i.n.h t.r.ù.n.g của bạn nam sau khi x.u.ấ.t t.i.n.h hoặc dịch âm đạo của em còn sót lại â.m đ.ạ.o sau khi quan hệ xong. Như đã trao đổi ở trên đây chỉ là triệu chứng sinh lý bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay khả năng thụ thai của em, nên em không cần phải quá lo lắng vì nó.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!