" Cô bé" ra dịch vàng sau khi " yêu" có phải do viêm nhiễm gây ra không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em đã lấy chồng, mỗi khi hai vợ chồng sinh hoạt mà có dùng bcs thì không sao. Nhưng khi nào xuất trong thì 1 ngày sau khi q.h em bị ra dịch nhầy đặc màu vàng nhạt (chỉ ra đúng một lúc đấy thôi ạ) những ngày sau lại bình thường. Và bình thường khí hư của em có màu trắng sữa, hơi dính, mùi nhẹ, không ngứa nhưng khi q.h thì tiết dịch nhầy màu trắng trong. Không biết tình trạng như của em có phải bị viêm phụ khoa không ạ? Rất mong được tư vấn của bác sĩ.
Em cảm ơn bác sĩ ạ.
dịch vàng, không sử dụng bcs, khí hư, trắng trong, trắng sữa, chất bôi trơn, bình thường, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Khí hư bình thường ở nữ giới có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng, khá dai, có thể kéo thành sợi, không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Bất cứ người phụ nữ nào trong độ tuổi từ dậy thì đến trước mãn kinh cũng sẽ có khí hư, tuy nhiên lượng khí hư ở mỗi người tiết ra là hoàn toàn không giống nhau. Tình trạng khi em q.h mà khu vực xuất hiện dịch trắng trong là hiện tượng bình thường, dịch tiết ra lúc này đóng vai trò như một chất bôi trơn giúp cho chuyện q.h.t.d trở nên dễ dàng hơn cũng như có kết quả viên mãn.
Khi "yêu", người đàn ông sẽ x.tinh vào â.đ của phụ nữ (ngoại trừ dùng bcs). Sau đó, tinh dịch trong â.đ sẽ dần dần chảy ra ngoài cùng với các dịch tiết của âm hộ và khí hư, tạo nên một chất dịch màu hơi vàng và khi đó dịch này không còn là vô khuẩn nữa. Chính vì vậy, hiện tượng khu vực vùng kín của em ra ít dịch vàng ( không kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, sưng tấy, ra khí hư kéo dài) sau 1 ngày sau khi vợ chồng em “ sinh hoạt” không sử dụng bcs là hoàn toàn bình thường, em không cần phải lo lắng quá nhiều. Có điều, em phải vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ để tránh được những viêm nhiễm về phụ khoa sau này. Nếu thấy ngứa ngáy, đau rát khi qh hoặc tăng tiết dịch em nên đi khám phụ khoa để bác sỹ thăm khám, xét nghiệm, khi đó mới kết luận chính xác được liệu em có phải là bị viêm nhiễm hay không em nhé
Chúc em và gia đình sức khỏe.