"Cô bé" ra ít "nước" khi bước vào tuổi mãn kinh
Chào bác sĩ,
Tôi năm nay 45 tuổi và kinh nguyệt đã hết được khoảng 2 năm nay rồi. Hiện tôi vẫn đang uống bổ sung vitamin E và uống thuốc nội tiết đầy đủ nhưng thời gian gần đây khi quan hệ vùng kín của tôi không ra "nước" bình thường như trước kia. Do vậy xin bác sĩ tư vấn giúp tôi nên làm gì để đạt được kết quả như mong muốn ạ.
Xin cảm ơn bác sĩ nhiều.
"Cô bé" ra ít "nước" khi bước vào tuổi mãn kinh
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào chị,
Trong thư chị có trao đổi rằng kinh nguyệt của chị đã hết được khoảng 2 năm nay thì nhiều khả năng chị đã bước giai đoạn mãn kinh của nữ giới. Ở giai đoạn này, buồng trứng sẽ giảm mạnh sự hoạt động khiến nồng độ estrogen sẽ giảm xuống dẫn đến độ ẩm trong â.m đ.ạ.o cũng giảm theo, khiến â.m đ.ạ.o trở nên mỏng đi và kém đàn hồi. Đây chính là lý do vì sao gần đây "cô bé" của chị lại ra ít hoặc không ra nước như trước kia mặc dù vẫn uống vitamin E và nội tiết tố thường xuyên.
Bổ sung lượng Estrogen bị suy giảm bằng hormone thay thế (tức là nguồn Estrogen tổng hợp) hoặc từ nguồn Estrogen thảo dược được xem là một trong những biện pháp chính để khắc phục tình trạng khô â.m đ.ạ.o hay vùng kín ra ít nước ở tuổi mãn kinh. Tuy nhiên, chỉ bổ sung nội tiết tố thôi thì không đủ, để vùng kín của mình không bị quá khô khi quan hệ chị còn cần phải lập kế hoạch nâng cao sức khỏe của bản thân mình nữa. Cụ thể, chị nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống điều độ và đầy đủ, tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi như quả bơ, quả kiwi, súp lơ xanh, đu đủ, đậu nành, sữa, đậu phụ, giá đỗ… cũng với các thực phẩm như cá thu, cá hồi, cá kiếm, cá mòi, các loại dầu oliu, dầu vừng… Bên cạnh đó, chị nên uống đủ khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp â.m đ.ạ.o mềm, ẩm hơn và giảm các triệu chứng đau rát khi quan hệ. Ngoài ra, chị cũng nên tích cực thư giãn tinh thần và tập luyện thể dục thể thao bằng các môn tập như thiền, yoga, đi bộ nhanh,...
Chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe!