Có biết được chính xác thời điểm trứng rụng không?
Dạ thưa bác sỹ. Vòng kinh của em là 26 - 28 ngày. Hôm nay là ngày thứ 11 của chu kỳ, em đi siêu âm. kích thước dài: 7.6 cm x trước sau 4.6cm Trong lớp cơ cỏ tử cung có 1 lan KT= 0.76cm. Niêm mạc TC 9.4mm. TK nang LN 24.9x16.2 (mm). Vậy BS cho em hỏi trứng của em như vậy có bình thường không ạ? Liệu khoảng ngày nào thì trứng rụng ạ? Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Trong thư em viết tắt khá nhiều nên chúng tôi chỉ có thể tư vấn theo ý hiểu của bản thân như sau:
Với kết quả siêu âm của em thì cơ cổ tử cung có một khối u nang kích thước 0,76cm phải không em ?Nang Naboth cổ tử cung là một tình trạng lành tính của cổ tử cung, Chúng được hình thành trong quá trình tái tạo của cổ tử cung sau viêm nhiễm, lộ tuyến hoặc sau đốt điện cổ tử cung. Nang Naboth không cần phải phẫu thuật. Trường hợp nang to > 2 cm, có thể đốt điện để phá hủy nang.Tránh trường hợp nang to ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của tinh trùng vào buồng tử cung, vòi trứng thụ thai dẫn đến tình trạng khó có con.Về những kết quả khác như vậy là bình thường.
Trên lý thuyết thì mỗi ngày nang trứng sẽ lớn được 2mm và nó sẽ rụng khi kích thước đạt trên 20mm và dưới 30mm là tốt nhất. kích thước nang trứng của em hiện tại là 24,9x16,2 mm phải không em? Với kích thước nang trứng như vậy và niêm mạc tử cung 9,4 mm thi có thể trong thời gian tới sẽ có trứng rụng, em nên quan hệ trong 24-48h tiếp theo để có tỷ lệ thụ thai cao nhất. Cũng không ai biết chắc chắn trứng sẽ rụng vào lúc nào nên quan hệ vào thời điểm này được cho là có tỷ lệ thụ thai cao. Cũng do tinh trùng sau khi vào bên trong âm đạo chúng mất khoảng 15-90 phút để bơi vào tử cung vòi trứng, có thể tồn tại trong khoảng 48-72h, trứng sau khi rụng có thể tồn tại trong khoảng 24h nên tỷ lệ thụ thia cao vẫn xảy ra dù em không quan hệ vào đúng thời điểm trứng rụng em nhé.
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui.