Có cách nào để mụn cứng ở hậu môn không còn nữa không ?
Thưa bác sĩ !
Em đột nhiên bị nổi một mụn nhỏ cỡ hạt đậu ở hậu môn sau khi đi đại tiện, không đau rát, không sưng mủ. Đụng vào thì cứng như thịt dư. Có cách nào để nó khỏi không, thưa bác sĩ ? Em chưa từng qhtd a. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi liên quan đến vấn đề sức khỏe về chương trình. Qua những thông tin được mô trả trong thư gửi về trang www.cuasotinhyeu.vn, chúng tôi biết được rằng khu vực hậu môn của em có xuất hiện mụn như thịt dư, cỡ bằng hạt đậu, không đau, không ngứa sau mỗi khi đi đại tiện. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này của em, có thể kể đến như nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, kích ứng, dị ứng, ăn nhiều đồ cay nóng hay các bệnh lý như, trĩ, u mềm lây, ...
Như với trường hợp mụn hậu môn của em không có hiện tượng đau rát, không sưng tấy, mưng mủ thì khả năng cao là mụn lành tính, không nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, em có thể yên tâm và theo dõi thêm. Đối với trường hợp này, mụn có thể tự cải thiện nhờ vào các việc như vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch hoặc nước ấm và lau kỹ hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện, mặc đồ lót có tính chất thấm mồ hôi, thoáng mát, tắm hoặc thay quần áo ngay lập tức khi bị ướt hoặc sau khi đi bơi, tuyệt đối không tự ý nặn, ngoáy hoặc phá vỡ cấu trúc mụn. Nếu sau khi thực hiện các biện pháp chăm sóc và vệ sinh tại nhà một thời gian mà mụn không có dấu hiệu tự cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, thì em hãy đến bệnh viện để được bác sĩ tư vấn, điều trị cụ thể.
Chúc em và gia đình sức khỏe !