Có cần phải đi thăm khám trước khi tiêm phòng ngừa HPV hay không ?
Thưa bác sĩ !
Năm nay em 20 tuổi. Trước giờ em và bạn trai chỉ q.h bằng miệng. Hai tháng gần đây thì bạn trai em có cho vào tổng cộng 2 lần nhưng lần nào cũng mới chỉ vào một chút là em thấy đau quá nên lại thôi (cả 2 lần đều dùng bao cao su). Và em cũng chưa ra máu lần nào. Giờ em có ý định tiêm phòng HPV thì có sao không ạ? Em có phải đi khám phụ khoa trước khi tiêm không ạ?
Em cảm ơn ạ !
tiêm vắc xin, phòng ngừa HPV, ung thư cổ tử cung, miễn dịch chủ động, miễn dịch thụ động, thăm khám phụ khoa, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em !
Tiêm phòng vắc xin ngừa HPV là cách phòng ngừa ung thử cổ tử cung, âm hộ, âm.đ và mụn sinh dục... có hiệu quả tốt nhất. Việc tiêm phòng ngừa này được khuyến khích nên tiêm cho các bé gái và phụ nữ từ 9 - 26 tuổi và chưa từng q.h.t.d để đạt được lợi ích tối đa nhất. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nếu từng q.h.t.d rồi thì việc tiêm vắc xin không còn có tác dụng nữa. Trong trường hợp, nếu cơ thể bị nhiễm HPV thì sẽ xuất hiện cơ chế tạo miễn dịch thụ động. Còn việc tiêm vắc xin HPV lại có cơ chế tạo miễn dịch chủ động. Dó đó, việc tiêm phòng ngừa HPV vẫn được khuyến khích cho dù nữ giới đã từng q.h.t.d. Như vậy, dù em đã có sự q.h.t.d rồi thì vẫn có thể tiêm phòng ngừa HPV và việc này sẽ không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của em, nên em có thể yên tâm.
Trong trường hợp muốn biết mình đã bị nhiễm HPV hay chưa thì có thể đến cơ sở y tế để thăm khám phụ khoa. Việc thăm khám cũng sẽ giúp em biết được tình trạng sức khỏe sinh sản hiện giờ của mình đang như thế nào. Do đó, tốt nhất em nên đi thăm khám trước khi tiến hành tiêm phòng ngừa HPV.
Chúc em và gia đình sức khỏe !