Có còn cơ hội không khi HCG ngày thứ 14 chuyển phôi là âm tính ?
Chào bác sĩ,
Sau khi em được chuyển phôi tươi xong thì được bác sĩ toa thuốc về nhà bao gồm có thuốc uống và thuốc đặt, dùng trong 14 ngày. Trong thời gian này, em có các biểu hiện phát ra như đau ngực, nặng bụng, đau bên trong như kiến cắn cả hai bên. Những ngày sau việc đặt thuốc của em tự nhiên trở nên khó khăn hơn. Nhưng khi đủ 14 ngày em đi xét nghiệm máu thì kết quả là không đậu thai. Nhưng cơ thể em vẫn còn bị đau nhẹ bên trong và tức ngực. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là em bị vấn đề gì và còn có  hội nào không ạ ? Về nếu không có thai thì kỳ kinh này có trễ nhiều không ạ ? Bởi tính hôm nay kỳ kinh của em đã bị trễ so với trước đây 3 ngày ạ. Xưa giờ kỳ kinh của em thường có sớm hơn 2 ngày hoặc đủ ngày, không có xảy ra trường hợp trễ như lần này. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Chuyển phôi là một trong những bước nằm trong quy trình của kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Sau khi chuyển phôi khoảng 3 - 5 ngày, nữ giới có thể xuất hiện các triệu chứng như hơi quặn, nặng bụng dưới, có cảm giác cắn líu nhíu ở bụng dưới, thỉnh thoảng lại nhói lên, căng tức ngực, hơi khó thở, đau lưng hoặc đau 2 bên hông eo... Sau Chuyển phôi 14 ngày, nữ giới có thể thử que thử thai hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm HCG. Khi chỉ số HCG vượt quá 25mIU/ml thi nghĩa là đã có thai. Nhưng không phải trường hợp nào cùng thành công ngay ở lần chuyển phôi đầu tiên.
Trường hợp em xét nghiệm máu mà kết quả âm tính, thì đây là dấu hiệu cho thấy lần chuyển phôi này của em đã diễn ra không thành công. Các hiện tượng như bị chậm kinh, đau nhẹ bên trong và tức ngực dù không có thai có thể là do hoạt động nội tiết tố của em đang bị rối loạn. Việc kinh nguyệt của em có bị trễ nhiều hay không thì chúng tôi không thể biết trước được, bởi nó phụ thuộc chủ yếu vào thể trạng cũng như chế độ chăm sóc và dinh dưỡng của em. Thụ tinh trong ống nghiệm( IVF) là phương pháp là hiện đại giúp các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn có cơ hội có con. Tuy được đánh giá là hiện đại và hiệu quả nhưng những ca thất bại không phải hiếm gặp. Vì vậy, trong thời gian này em cần dành thời gian nhiều hơn cho việc nghỉ ngơi và bồi bổ sức khỏe để giúp cho những lần chuyển phôi tiếp theo được diễn ra thuận lợi hơn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !