Có còn trinh hay không khi có "cục thịt" vào ngày "đèn đỏ" ?
Thưa bác sĩ !
Em đang có hiện tượng là khi đến ngày đèn đỏ em bị hành kinh ra "cục thịt". Vậy cục thịt xuất hiện ở người còn trinh hay đã mất ạ ? Tại lúc em khoảng 12,13 tuổi đã bị té và va chạm vào vùng kính nên em sợ bị mất màng trinh. Mong bác sĩ tư vấn và trả lời sớm giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng và chia sẻ thẳng thắn những vấn đề em đang gặp phải về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Thực tế, kinh nguyệt của nữ giới được tạo ra bởi sự bong tróc niêm mạc tử cung kèm theo máu đẩy ra ngoài dưới tác động của hormone sinh dục khi không có hiện tượng thụ tinh xảy ra.
Kinh nguyệt trong một số trường hợp do niêm mạc tử cung bong tróc mảng lớn thay vì bong tróc từ từ từng mảng nhỏ, thì kinh nguyệt khi được tống ra ngoài sẽ xuất hiện cục như "cục thịt" thành từng mảng. Nếu tình trạng này diễn ra không thường xuyên thì đó là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên nếu như diễn ra thường xuyên cùng hiện tượng đau bụng kinh dữ dội thì cần phải đi thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời nếu có bệnh. Và việc xuất hiện " cục thịt" mỗi khi đến kỳ sẽ không liên quan gì đến việc còn hay đã mất màng trinh. Vì vậy, không thể dựa vào dấu hiệu này để đưa ra kết luận về vấn đề em đã còn màng trinh hay không em nhé.
Nếu muốn biết còn trinh hay mất trinh em có thể tự kiểm tra ở nhà bằng gương, tuy nhiên để chắc chắn hơn em nên đến bệnh viện hoặc phòng khám, khi đó nhân viên y tế sẽ kiểm tra giúp mình. Thực ra việc còn trinh hay mất trinh tại xã hội thời bây giờ đại đa số đã có cái nhìn thoáng hơn, không quá coi trọng như thời xưa nữa. Chỉ cần em luôn tự tin vào giá trị của bản thân mình, thì việc màng trinh còn hay mất cũng không phải vấn đề gì to tác, dù trong trường hợp đã mất màng trinh do tai nạn hồi nhỏ thì em cũng cứ tự tin về bản thân mình và đứng lo lắng quá nhiều em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Những vấn đề bất thường cần lưu ý trong kỳ kinh nguyệt.