Có đáng ngại khi vừa hết kinh lại "ra máu" bất thường?
Cho em hỏi em vừa hết kinh nguyệt thì đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Đến hôm nay một tuần thì bị đau lưng và ra máu như có kinh vậy. Như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ? Em đang rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp em.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không còn là điều xa lạ với phụ nữ hiện nay. Sử dụng thuốc đôi khi gặp phản ứng phụ xảy ra như buồn nôn, nôn mửa. Một vài trường hợp bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mệt mỏi, căng vú... Các tác dụng phụ này có thể tự hết sau một vài ngày mà không cần can thiệp. Về tình trạng của em cũng có thể là tình trạng tử cung ra máu bất thường. Hiện tượng này cũng xảy ra ở nhiều trường hợp sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng không phải là vấn đề đáng lo ngại. Lượng máu chảy ít sau đó hết. Tốt hơn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
Hoặc cũng có thể là triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt. Sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến cho chu kỳ kinh nguyệt không còn ổn định, không đều, nghĩa là có kỳ hành kinh có thể đến trước hoặc sau. Khuyên em nên cực kỳ hạn chế thuốc tránh thai khẩn cấp, em nên sử dụng các biện pháp khác như sử dụng bao cao su. Nhằm tránh ảnh hưởng tới sức khỏe hiện tại và về sau của mình nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe.