Có dấu hiệu mang thai nhưng que thử thai chỉ có 1 vạch!!!
Chào bác sĩ!
Em có quan hệ với bạn trai khi vừa hết kinh 1 ngày. Vì chủ quan nên chúng em không dùng biện pháp phòng tránh nhưng sau đó em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp. 3 tuần sau em có thấy một số dấu hiệu của mang thai nhưng thử thai ra kết quả âm tính. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có khả năng mang thai không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thường sau quan hệ khoảng 10-15 ngày hoặc khi bị trễ kinh 7-10 ngày các chị em phụ nữ đã có thể dùng que thử thai để kiểm tra xem mình đã có thai hay chưa. Bởi đây là những thời điểm que thử thai có khả năng đưa ra kết quả có độ chính xác cao. Việc em sau quan hệ khoảng 3 tuần dùng que thử thai kiểm tra mà kết quả hiện lên 1 vạch thì đây là dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng em không hề có thai. Các hiện tượng mà em nghĩ là dấu hiệu mang thai rất có thể chỉ là những dấu hiệu cho thấy em sắp hàng kinh (hội chứng tiền kinh nguyệt) mà thôi.
Hội chứng tiền kinh nguyệt bao gồm các triệu chứng xảy ra vào khoảng thời gian nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Chúng thường xuất hiện trước khi đến ngày "đèn đỏ" khoảng 1-2 tuần và kết thúc sau khi kinh nguyệt bắt đầu. Biểu hiện của tiền kinh nguyệt có thể rất giống với những triệu chứng mang thai sớm. Nghĩa là khi gặp phải tình trạng này cơ thể em cũng sẽ xuất hiện các triệu chứng như: căng tức ngực, mệt mỏi, buồn nôn, thèm ăn, thèm ngủ hoặc mất ngủ, tăng cân, đau bụng dưới, đau lưng, đau nhức toàn thân,... Sở dĩ có sự giống nhau này là do các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và mang thai đều đến từ sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.
Các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt sẽ rõ ràng, khó chịu nhiều hơn khi cơ thể xảy ra sự rối loạn nội tiết do uống thuốc tránh thai, ăn uống thất thường, thức khuya, căng thẳng,... Đây chính là lý do vì sao em lại gặp phải những triệu chứng tiền kinh nguyệt một cách rõ rệt, rầm rộ sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp một thời gian.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!