Cơ hội mang thai lại có còn không khi mà cổ tử cung bị thấp???
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi. Trước khi mang thai, tử cung của em có bị yếu, đang trong thời gian điều trị thì lại có bầu nhưng em vẫn giữ thai lại. Tuy nhiên, em có bị động thai 2 lần trong quá trình này vì tử cung yếu, dọa xảy. Rồi trong 1 lần bất cẩn em bị ngã, dẫn đến sảy thai ở tuần thứ 7. Bác sĩ chỉ định em đi hút thai lưu. Em có đến bệnh viện phụ sản trung ương để thực hiện hút thai. Em có uống thuốc theo đơn là ecodom và 1 loại thuốc tránh thai 21 ngày nữa. Sau khi hút về ngày đầu em có ra nhiều máu, ngày thứ 7 em vẫn bị ra nhiều, máu màu đen lại. Sau đó em đi khám thì bảo bị sót thai, nên đi hút tiếp và bị ra máu khoảng 4 ngày nữa thì hết. Lượng máu ra toàn là màu đen thôi ạ. Sau 2 tuần em có đi khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ, kết luận đã hút sạch, niêm mạc tử cung 3 mm. Bác sĩ cho em hỏi sau hút 2 tuần niêm mạc 3mm thì có quá mỏng không ạ? Và có nguy cơ bị biến chứng gì không? Em nên bổ sung những gì để niêm mạc có thể dày thêm? Vì em thấy một số người làm cùng em ngày hôm hút, khám lại niêm mạc khoảng 5-6mm. Sau sảy thai 6 tuần em vẫn chưa có kinh. Em có đi khám lại thì bác sỹ bảo là lớp niêm mạc tử cung mỏng quá mức chỉ có 4mm, tử cung yếu nên bị cổ tử cung thấp, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Bác sỹ cho em hỏi liệu em có còn có thai lại được không ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn và cho em một lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Tử cung là một bộ phận quan trọng của phụ nữ nằm khuất trong vùng xương chậu, nơi để trứng thụ tinh, hình thành và phát triển thành em bé. Cho nên bất cứ một hiện tượng bất thường nào tại khu vực này đều có thể cản trở quá trình mang thai và sinh nở của các chị em phụ nữ. Như với trường hợp của em ở đây là niêm mạc tử cung mỏng, cổ tử cung bị thấp.
Cổ tử cung thấp là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng sinh non và sảy thai. Tình trạng này tuy rằng không ảnh hưởng đến đời sống tình dục hay khả năng thụ thai của chị em phụ nữ nhưng lại khiến cho chức năng bảo vệ thai của tử cung bị kém hơn. Theo đó, nó khiến cho phụ nữ rất dễ bị động thai, sảy thai, sinh non. Niêm mạc tử cung mỏng cũng là một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong việc có thai và giữ thai. Niêm mạc tử cung bình thường phải đạt từ 8mm mới là độ dày tối thiểu cần có để có thể thụ thai. Với những phụ nữ có niêm mạc tử cung mỏng hơn 8 mm ở giai đoạn phát triển, quá trình làm tổ của trứng sau khi thụ tinh sẽ khó khăn hơn và nếu phôi thai bám vào được lòng tử cung cũng sẽ dễ bị bong ra gây tình trạng thai chết lưu.
Với các vấn đề hiện giờ của em thì em vẫn có thể có thai lại nếu như có sự chăm sóc sức khỏe bản thân thật sự cẩn thẩn. Để giúp cho việc mang thai về sau của mình được thuận lời và dễ dàng, em cần áp dụng các hoạt động như: Tập thể dục đều đặn mỗi ngày (đi bộ, yoga,...), ăn uống điều độ và đủ chất, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu sắt (củ cải đường, rau bina, đậu, thịt động vật màu đỏ, hạt bí đỏ, măng tây,cam, dâu tây, súp nơ, ...), giàu vitamin E, đậu nành và các tinh chất đậu nành, axi folic và omega-3. Em cũng nên dành một khoảng thời gian trong ngày để nghỉ ngơi và thư giãn đầu óc, không nên vận động và làm việc quá sức. Ngoài chế độ luyện tập, nghỉ ngơi và ăn uống, em có thể áp dụng các phương pháp vật lý trị liệu như massage, bấm huyệt, châm cứu để giúp phục hồi tử cung, làm dày niêm mạc tử cung và tốt cho cơ quan sinh sản. Lưu ý em vẫn cần phải đảm bảo việc thăm khám định kỳ theo đúng chỉ định của bác sĩ để có thể nắm rõ được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình ở mỗi thời điểm khác nhau.
Chúc em sớm hồi phục sức khỏe!
Nội dung khác
Phú Quốc, địa chỉ hải sản, hải sản tươi ngon, giá tốt, cửa sổ tình yêu.
Phú Quốc (Kiên Giang) khiến nhiều khách du lịch đã tới là không muốn về vì có không ít quán hải...
06:35 - Tin tức
du lịch, du lịch trên không, du lịch jeju, jeju
Thế giới đang phải trải qua một đại dịch Covid-19, được đánh giá là chưa từng có. Người dân các...
13:35 - Tin tức
ăn uống dịp Tết, dinh dưỡng dịp Tết, chế độ dinh dưỡng, cua so tinh yeu
Làm thế nào có chế độ ăn uống hợp lý, giúp cân bằng dinh dưỡng và tránh tăng cân trong dịp Tết là...
15:35 - Tin tức
Phòng cơn hen, cua so tinh yeu
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngày nay có khoảng 10% số trẻ em dưới 15 tuổi bị suyễn. Hen...
12:35 - Tin tức
5 bước để có một mối quan hệ hạnh phúc và lâu bền
Dưới đây là 5 bước để xây dựng một mối quan hệ hạnh phúc và lâu bền.
08:35 - Tin tức
Những điểm đến vẫn lạnh giữa mùa hè
Dưới đây là những điểm đến du khách có thể ghé thăm sau đại dịch để giải nhiệt ngày hè, theo...
15:35 - Tin tức
Tình yêu, Cô đơn, Rời xa, Mở lòng, Lỡ duyên, cua so tinh yeu
“Khó lòng với nhiều người nhưng lại yếu lòng dưới một người. Hóa ra người khiến em cười cũng...
08:32 - Tin tức
Căn bệnh nguy hiểm chỉ nam giới mắc
Sau khi được phát hiện lần đầu vào năm 2020, hội chứng VEXAS đã ghi nhận ít nhất 50 bệnh nhân mắc...
10:35 - Tin tức
dưỡng da, Mỹ phẩm, skincare, Chăm sóc da, làm đẹp, cua so tinh yeu
Thậm chí, da bạn còn xấu tệ hơn nếu bỏ qua hoàn toàn quy trình skincare buổi sáng.
18:02 - Tin tức