Có khi nào kết quả chụp tử cung vòi trứng cho kết quả sai hay không?
Chào chương trình, mình là L nữ 29 tuổi.
Vợ chồng mình thả mãi 1 năm mà không có bầu.
Vợ chồng đã đi khám hiếm muộn tại bệnh viện Từ Dũ, kết quả là chồng mình bình thường, kết quả chụp HSG mình bị tắc ống dẫn trứng trái, các xét nghiệm hay kiểm tra khác thì bình thường.Mình có tham khảo thông tin trên internet thì mình không có dấu hiệu nào của việc tắc vòi trứng hết, kinh nguyệt mình đều,lâu lâu chỉ xê dịch 1-3 ngày mỗi tháng. Và tiền sử mình cũng chưa thai ngoài tử cung hay nạo phá thai hay viêm nhiễm đường sinh dục...để dẫn tới việc tắc vòi trứng.
Vậy chương trình cho mình hỏi với trường hợp của mình vậy thì có khi nào chụp HSG cho kết quả âm tính giả không?
Nếu kết quả đúng là mình bị tắc 1 vòi trứng vậy thì khả năng có thai tự nhiên của vợ chồng mình là bao nhiêu phần trăm. Phải mất bao lâu nữa thì vợ chồng mình mới có em bé được?Hiện nay có thuốc nào điều trị tắc vòi trứng không vì vợ chồng mình rất muốn có thai tự nhiên.
Cảm ơn chương trình.

Chào bạn!
Hysterosalpingography (viết tắt là chụp HSG, hay chụp buồng tử cung vòi trứng có cản quang) là một xét nghiệm X-quang, được sử dụng để kiểm tra tình trạng bên trong tử cung và ống dẫn trứng. Bác sỹ sẽ bơm thuốc cản quang vào trong buồng tử cung, từ đó chất này sẽ chảy vào hai bên ống dẫn trứng. Sau đó bác sỹ tiến hành chụp x-quang, khi đó sẽ hoàn toàn có thể phát hiện hình dạng của buồng tử cung và ống dẫn trứng là bình thường hay bị tắc, nếu có tắc ống dẫn trứng thì bác sỹ sẽ biết là tắc hoàn toàn hay bán tắc, tắc ở đoạn nào, có thể điều trị nội khoa hay phải phẫu thuật...
Hiện nay bạn đã kiểm tra ở bệnh viện từ dũ cho kết quả tắc một bên vòi trứng (ống dẫn trứng), thì đây là một kết quả có độ tin cậy cao bạn ạ. Bởi vì bản chất của phương pháp này đã có khả năng cho kết quả sai lệch rất thấp, hơn nữa, bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện đã có uy tín trên lĩnh vực thăm khám sản phụ khoa, vô sinh hiếm muộn, do đó kiểm tra tại đây cho kết quả sai là trường hợp rất hiếm hoi bạn ạ. Còn việc bạn không có dấu hiệu hay tiền sử thì điều này không có nghĩa là bạn sẽ không thể bị tắc vòi trứng được.
Hiện nay bạn còn một bên vòi trứng thông, thì bạn vẫn có thể có con tự nhiên. Bạn có thể đi siêu âm canh trứng để xác định thời điểm có trứng trội và phóng noãn ở bên vòi trứng không tắc. Không thể xác định chính xác phần trăm tỷ lệ có thai hay thời điểm có thể có thai được. Do đó bạn cứ cố gắng hết sức thôi. Khi bạn thăm khám và điều trị theo phương pháp này thất bại bác sỹ sẽ tư vấn để bạn chuyển sang phương pháp khác để đạt được mục đích cuối cùng là có con. Nhiều người vô sinh hiếm muộn họ vẫn phải nỗ lực hàng ngày, thậm chí là hàng tháng hàng năm để có tin vui. Khi không thể tự nhiên được thì bắt buộc mình sẽ phải áp dụng các phương pháp nhân tạo, thậm chí nhiều người còn phải làm nhân tạo nhiều lần. Do đó bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức từ internet để vững vàng hơn trên hành trình tìm con bạn nhé.
Chúc bạn may mắn!