Có khi nào nóng trong người khiến que thử lên hai vạch?
Em chào bác sỹ. Em có thử thai 2 lần sau 1 tuần vợ chồng sinh hoạt, em được cho thấy kết quả là 2 vạch, em có hiện tượng căng tức ngực, hiện tại là 2 tháng không có kinh. Vì do dịch bệnh nên em không đi siêu âm được, 2 tháng nay thì em ra huyết trắng nhiều, đặc, màu vàng xanh, có mùi hôi và ngứa rát nặng. Em vẫn chưa biết rõ là có thai hay không nên không dám dùng thuốc mua ngoài. Nhờ các bác sĩ giải thích tình trạng này giúp em với! Vậy em có thai không hay do nóng trong người nên lên 2 vạch.
Có khi nào nóng trong người khiến que thử lên hai vạch?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua thư của em gửi tới chương trình chúng tôi được biết hiện tại em đang rất lo lắng về việc em có dấu hiệu mang thai khá rõ rệt như chậm kinh, que thử lên hai vạch, thế nhưng do dịch bệnh phức tạp nên em chưa đi khám được. Trong thời gian này em lại có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa như ra khí hư màu vàng, xanh, mùi hôi, ngứa rát,... Em không biết nên làm gì để điều trị tình trạng viêm nhiễm mà không ảnh hưởng đến thai?
Que thử thai là biện pháp phát hiện thai sớm phổ biến nhất hiện nay. Que thử có thể phát hiện thai sớm nhất là sau 7 ngày kể từ khi có sinh hoạt vợ chồng nghi ngờ thụ thai. Tuy nhiên tại thời điểm này thường là hơi sớm, nên chúng tôi vẫn khuyên nên thử thai sau qhtd 14 ngày hoặc khi đã chậm kinh, bởi lúc này nội tiết tố đã tiết ra nhiều nên dộ chính xác sẽ cao hơn. Trong trường hợp của em thử thai sau khi sinh hoạt 7 ngày, que lên 2 vạch, thì khả năng cao là em đã có thai chứ việc nóng trong người không phải là một trong các nguyên nhân khiến que thử lên hai vạch trong khi em không có thai. Trong thư em không nói rõ là em chậm kinh 2 tháng rồi là chậm từ khi nào, từ sau khi thử que đến hiện tại hay trước đó em đã có tình trạng rối loạn kinh nguyệt, nên chúng tôi khó có thể khẳng định tuổi thai em tầm bao nhiêu tuần. Tuy nhiên nếu chu kỳ kinh bị rối loạn thì tuổi thai sẽ dựa trên kích thước của thai thông qua siêu âm để xác định. Việc xác định tuổi thai khá quan trọng, sẽ giúp em nắm được lịch để đi tầm soát các dị tật của thai nhi như đo độ mờ da gáy hoặc double test, triple test,...
Những xét nghiệm này đều yêu cầu làm đúng thời điểm mới cho giá trị chuẩn và có ý nghĩa trong tầm soát các dị tật của thai. Hơn nữa, vấn đề cấp thiết của em lúc này là em đang có dấu hiệu viêm nhiễm mà không đi khám thì không thể khẳng định có viêm hay không, kể cả dựa trên các dấu hiệu như em kể thì có thể xác định khả năng cao em đã bị viêm rồi, thê nhưng vẫn cần xét nghiệm để biết là viêm do nguyên nhân gì, do nấm, hay do vi khuẩn, nếu do vi khuẩn thì do loại vi khuẩn nào, vi khuẩn gram dương, hay vi khuẩn gram âm,... Những loại vi khuẩn khác nhau sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Nếu không xác định chính xác nguyên nhân mà đã sử dụng kháng sinh để điều trị có thể khiến tình trạng thêm phức tạp vì khiến vi khuẩn kháng lại kháng sinh. Thêm vào đó, em đang có dấu hiệu mang thai nên các loại kháng sinh dùng cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng vì có loại chống chỉ định với thai kỳ, có loại không.
Như vậy với tình trạng của em hiện giờ thì khả năng cao là em đã có thai và có hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa. Thế nhưng ở đây chúng tôi không thể đưa ra cho em phác đồ điều trị được,vì điều này bắt buộc cần thông qua thăm khám. Em cũng không nên tự ý sử dụng thuốc mua ở ngoài tiệm, vì bản thân người bán thuốc cũng không thể nắm rõ nguyên nhân bệnh của em để mà đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả được. Hiện tại dịch bệnh là tương đối phức tạp, thế nhưng em sẽ phải cân nhắc giữa việc đi khám thì có nguy cơ bị covid, nhưng vẫn sẽ có biện pháp đề phòng ngừa, sẽ ít nguy hiểm hơn so với việc em bị viêm phụ khoa khi đang có thai mà không được điều trị. Khi tới bệnh viện em vẫn có thể an toàn nếu có biện pháp phòng dịch hiệu quả như đeo khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn, mang theo nước sát khuẩn tay nhanh và sát khuẩn ngay sau khi tiếp xúc với bất cứ vật dụng công cộng nào trong bệnh viện...
Chúc em sức khỏe!
" Cậu nhỏ" không thẳng khi cương có được coi là bất thường không ?
Em thấy dv của em khi cương hơi cong xuống phía dưới, nó không thẳng khi cương cứng được ạ. Khi...
Sử dụng, biện pháp tránh thai, bao cao su, bị rách, thuốc tránh thai hàng ngày, hiệu quả, ảnh hưởng, sinh sản, sức khỏe, cuasotinhyeu
Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để hỗ trợ tránh mang thai có hiệu quả tuyệt đối không
người yêu cũ, tổn thương, tình cảm thực sự, lựa chọn, chấp nhận, rõ ràng, cửa sổ tình yêu
Đến năm lớp 12 thì có 1 bạn khác tỏ tình em, bạn tên L và lại là bạn siêu thân của Đ. Lúc đầu em...
xung đột, xung khắc, không hợp tuổi, mê tín, xem bói, cửa sổ tình yêu
Gia đình không phản đối nhưng ngày nọ mẹ anh ấy nói là em và mẹ anh ấy không hợp tuổi, 2 đứa em...
chia tay, hụt hẫng, mệt mỏi, sự rõ ràng, muốn buông tay, bắt đầu lại từ đầu, cửa sổ tình yêu.
Em không liên lạc thì anh ấy cũng im lặng luôn. Em hay chủ động nhiều quá, nhiều lúc chán nản em...
Kinh nguyệt thất thường ở độ tuổi 18 nên làm gì?
Em năm nay 18 tuổi, hiện nay em đã mất kinh được 1 năm rồi ạ. Em có lần đi khám nhưng không sao...
dằn vặt, đau khổ, tham lam, nuông chiều, ích kỷ, cân nhắc, động lực, cửa sổ tình yêu
Thấp thoáng mấy tháng trôi qua, em cũng có một mối quan hệ khác. Nhưng hôm nay, anh lại rủ em đi...
Nội dung khác
đồng tính, hẹn hò đồng tính, tìm bạn trên mạng xã hội, cua so tinh yeu
Nếu đang có kế hoạch hẹn hò với một anh chàng đồng tính qua mạng, bạn phải biết một số mẹo để đảm...
10:02 - Tin tức
Tâm sự, vợ kĩ sư, kỹ sư xây dựng, cửa sổ tình yêu.
“Nhiều lúc tủi thân quá, mình bắt kỹ sư nghỉ việc về...vợ nuôi. Nhưng giận thì nói vậy chứ thấy...
19:02 - Tin tức
đỉnh mù sương, phim đỉnh mù sương, phim võ thuật, phim việt chiếu rạp, phim chiếu rạp
Với slogan và hình ảnh đầy kịch tính trong trailer, "Đỉnh mù sương" hứa hẹn hấp dẫn...
12:05 - Tin tức
Midu, hỏi cưới gấp, bất ngờ, danh tính, loạt "ứng viên" soái ca, cua so tinh yeu
Vây quanh người đẹp Midu là một loạt những sao nam tên tuổi của showbiz Việt tỏ ý yêu thầm. Harry...
06:35 - Tin tức
đồng tính, phát triển mối quan hệ, trở thành người yêu, cua so tinh yeu
Dưới đây là những gợi ý giúp người đồng tính đang độc thân có thể dễ dàng tìm được người yêu sớm...
10:00 - Tin tức
lãng mạn, đúng thời điểm, hoạt động âm nhạc, kiếm tiền, cua so tinh yeu
Sơn Ngọc Minh công khai gương mặt bạn trai thông qua video thân mật. Anh tiết lộ chuyện giới tính...
10:35 - Tin tức
HIV, án tử, bệnh truyền nhiễm, dự phòng, quản lý được, cua so tinh yeu
Suckhoedoisong.vn - Ngày 6/8, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) đã tổ chức hội thảo “Không phát...
10:35 - Tin tức
Ô tô đỗ chắn kín cửa, chủ nhà viết tờ giấy "dằn mặt nhẹ" khiến tài xế đỏ mặt, dân tình nể phục
Chủ nhà bực bội viết giấy cảnh cáo lần 1 nhưng đủ sâu cay làm tài xế không dám tái phạm.
14:19 - Tin tức
vợ lạnh nhạt, không muốn sinh con, từ chối ân ái, muốn ly hôn, chồng níu kéo
Vì yêu cô ấy nên em cũng chấp nhận và tôn trọng quá khứ của cô ấy nên em không hề hỏi gì thêm về...
15:05 - Tâm sự