Có khi nào tiêm rụng trứng mà trứng không rụng không?
Em xin chào chuyên mục tư vấn Xin cho em hỏi vấn đề sau:
Mấy tháng nay chu kỳ kinh em bình thường, trứng và niêm mạc tốt Ngày 19 chu kỳ kinh tháng trước trứng đạt 23x26, niêm mạc 12, bác sĩ tiêm rụng trứng sau đó siêu âm lại trứng đã phóng noãn, nhưng chu kỳ đó không đậu thai.
Ngày 15 chu kỳ kinh tháng này siêu âm trứng đạt 20mm, niêm mạc 10, bác sĩ chỉ định tiêm rụng trứng,và chỉ định quan hệ 2 ngày sau tiêm, đến ngày 19 chu kỳ kinh thì siêu âm trứng thì bác sĩ nói trứng 22x24mm, nội mạc 10mm, trứng có hình ảnh méo mó( có dấu hiệu rụng trứng) và nói có thể giao hợp tiếp 2 ngày nữa.
Chương trình cho em hỏi sau 4 ngay tiêm rụng trứng có phải trứng em vẫn chưa rụng và lớn lên phải không ạ. Có khi nào tiêm rụng trứng mà trứng không rụng không. Các chu kỳ trên thì trứng lớn tự nhiên chứ không dùng thuốc để kích trứng ạ. Xin chương trình giải đáp thắc mắc trên.
Em xin cám ơn!
hiếm muộn, lo lắng, tư vấn, cửa sổ tình yêu, kích trứng, trứng không rụng
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Em đang rất mong ngóng có thai và em đang theo đuổi điều trị hỗ trợ sinh sản và sử dụng thuốc kích trứng nhưng có lẽ việc sử dụng thuốc kích trứng có một chút sai lệch so với dự đoán của bác sĩ điều trị nên em đã lo lắng phải không? Các thắc mắc của em tôi sẽ giải đáp như sau.
Khi nang noãn trưởng thành và đã đạt đến kích thước để rụng nhưng nó lại không rụng và khi đó nó được gọi là nang tồn dư. Nó có thể tiêu trong 1-2 chu kỳ sau, và nếu một hai chu kỳ sau nó vẫn không tiêu thì cần phải mổ, mục đích: làm sạch buồng trứng, dọn dẹp các nang tồn dư. Tỷ lệ nang tồn dư cao khi có bơm kích trứng, và đó được coi như một "biến chứng" bởi vì chính nang tồn dư đó nếu không tự tiêu biến sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trứng vào chu kỳ tiếp theo gây nên tình trạng khó có con.
Còn về trường hợp tiêm thuốc kích trứng thì vẫn có trường hợp trứng không rụng ( nhưng tỉ lệ thấp). Bởi bản chất của thuốc kích trứng là một thuốc nội tiết, thuốc giúp nâng nội tiết trong cơ thể của em để kích thích quá trình tạo nang noãn và rụng trứng. Nên nếu nguyên nhân khiến em bị  không rụng trứng không phải là nội tiết có vấn đề khiến trứng không rụng mà do bản chất của buồng trứng có dị tật bệnh lý( ví dụ như buồng trứng không có nang trứng nguyên thủy). Chính vì thế, khi đi tiêm kích trứng bác sĩ sẽ phải siêu âm buồng trứng để kiểm tra trứng cho em trước khi cho em bơm IUI( vì nếu trứng to quá hay có bất thường nào khác hay không rụng trứng thì cũng không áp dung được phương pháp này. Điều này có nghĩa là trứng em đang có và sắp rụng tỉ lệ không rụng và trở thành nang tồn dư khá thấp nên em không cần quá căng thẳng.
Trong một chu kì, em đã sử dụng thuốc tiêm hỗ trợ rụng trứng ( thuốc kích trứng) thì có nghĩa là cơ thể em đã được đưa vào một lượng nội tiết để kích thích  và giúp đỡ buồng trứng trong việc tạo trứng và nang trứng phát triển. Tác dụng của mũi tiêm này thường kéo dài trong một chu kì kinh nguyệt nên trứng của em đang có là do có sự can thiệp của thuốc.
Hiện tại trứng của em đã đạt đến mức sắp rụng nên đôi khi có trường hợp nó sẽ rụng chậm một chút so với thời gian chuẩn đoán của bác sĩ. Điều này không có gì nguy hiểm cả nên em hãy tiếp túc quan hệ theo lịch của bác sĩ để có kết quả điều trị hiệu quả. Em cũng nên chú ý giữ sức khỏe và tâm lý thoải mái hơn để việc thụ thai có tỉ lệ cao hơn.
Chúc em sớm có tin vui.